Pháp kêu gọi người tiêu dùng cắt giảm sử dụng năng lượng

10:05 | 28/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người đứng đầu các công ty năng lượng lớn của Pháp hôm 26/6 đã kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp hạn chế tiêu thụ điện năng ngay lập tức, để chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng năng lượng.
Xuất khẩu khí đốt của Gazprom sang châu Âu qua Ukraine ổn địnhXuất khẩu khí đốt của Gazprom sang châu Âu qua Ukraine ổn định
Vì sao Trung Quốc giảm sản lượng LNG nhập khẩu từ Mỹ?Vì sao Trung Quốc giảm sản lượng LNG nhập khẩu từ Mỹ?
Pháp kêu gọi người tiêu dùng cắt giảm sử dụng năng lượng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Chúng tôi cần phải làm việc tập thể để giảm mức tiêu thụ nhằm lấy lại không gian để điều động", Giám đốc điều hành của Engie (ENGIE.PA), EDF (EDF.PA) và Total (TTEF.PA) cho biết trong một bức thư ngỏ được công bố bởi tuần báo Journal du Dimanche.

Bức thư được ký bởi các giám đốc năng lượng Catherine MacGregor của Engie, Jean-Bernard Levy của EDF và Patrick Pouyanne của TotalEnergies, cho thấy lượng khí đốt của Nga giảm mạnh cũng như việc sản xuất điện bị hạn chế vì các vấn đề bảo trì.

Thủ tướng Elisabeth Borne cho biết Pháp đặt mục tiêu lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt của mình vào đầu mùa thu. Hiện tại, các kho chứa khí đốt của nước này đã đầy 59%.

Việc Nga tiến quân vào Ukraine đã khiến châu Âu chú ý đến việc châu Âu phụ thuộc vào khí đốt của Nga, gây ra một cuộc tranh giành để tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế.

Truyền thông Pháp đưa tin vào tháng 3 rằng chính phủ đang đàm phán với TotalEnergies về việc tăng cường năng lực tiếp nhận LNG, sau khi Hoa Kỳ cho biết họ đã chuẩn bị để tăng cường giao hàng tới châu Âu.

Các giám đốc điều hành công ty năng lượng cho biết trong lá thư của họ: "Hành động ngay trong mùa hè này sẽ cho phép chúng tôi chuẩn bị tốt hơn vào đầu mùa đông năm sau, đặc biệt là để bảo toàn lượng khí dự trữ”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto