Pháp dùng thuế quan để khuyến khích phát triển điện mặt trời

10:00 | 10/10/2021

|
(PetroTimes) - Một biện pháp thuế quan mới đã được đưa ra để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án quang điện trên các mái nhà lớn ở Pháp, theo một nghị định được công bố hôm 9/10.
Pháp dùng thuế quan để khuyến khích phát triển điện mặt trời

Tất cả các dự án có quy mô nhỏ hơn 500 kilowatt (kW), hoặc 5.000 m³ diện tích bề mặt, sẽ được hưởng trực tiếp giá mua mà không phải thông qua đấu thầu. Trước đây, để hưởng ưu đãi này, dự án chỉ cần ở mức 100 kW.

Biện pháp này nhằm mục đích khuyến khích việc lắp đặt bề mặt lớn các tấm thu năng lượng mặt trời, ví dụ như trên mái của các trang trại nông nghiệp, nhà kho, trung tâm mua sắm... đồng thời hạn chế việc chiếm dụng không gian tự nhiên và đất tư, Bộ Chuyển đổi sinh thái Pháp cho biết.

Nghị định cũng quy định một khoản thưởng về thuế quan nếu công trình đạt được một số tiêu chí về thẩm mỹ.

Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời hoan nghênh quyết định này.

Liên minh Năng lượng tái tạo (SER) cho biết: “Chắc chắn sắc lệnh này sẽ tạo ra một động lực cho ngành”.

Enerplan, hiệp hội các chuyên gia năng lượng mặt trời Pháp, kêu gọi các công ty "nắm bắt cơ hội này". "Đây là một tin tuyệt vời", Chủ tịch của Enerplan, Daniel Bour, phản ứng.

Pháp có gần 12 gigawatt (GW) điện mặt trời được lắp đặt. Công suất này sẽ tăng gấp 3 lần trong 7 năm tới, để đạt được mục tiêu trong lộ trình năng lượng của đất nước (35 - 44 GW điện mặt trời vào năm 2028).

UAE đạt thỏa thuận xây dựng 5 nhà máy điện mặt trời cho IraqUAE đạt thỏa thuận xây dựng 5 nhà máy điện mặt trời cho Iraq
Indonesia cấp phép dự án tuyến cáp điện khổng lồ giữa Úc và SingaporeIndonesia cấp phép dự án tuyến cáp điện khổng lồ giữa Úc và Singapore
EU nghiên cứu phát triển điện mặt trời trên đường cao tốcEU nghiên cứu phát triển điện mặt trời trên đường cao tốc

Nh.Thạch

AFP