Phân tích diễn biến thị trường dầu mỏ vài ngày qua

21:00 | 08/09/2022

4,292 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Khi tổng thống Vladimir Putin cảnh báo rằng Nga sẽ không cung cấp dầu hoặc khí đốt cho các quốc gia áp đặt trần giá lên hydrocarbon do Moscow bán ra, dầu đã tăng trở lại vào hôm 7/9. Dù vậy, giá dầu chỉ tăng nhẹ do lo ngại suy thoái kinh tế. Trước đó, thị trường dầu mỏ thế giới cũng liên tục lên xuống do quyết định của OPEC+ và tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc.
Phân tích diễn biến thị trường dầu mỏ vài ngày qua

Tính đến 16g45 ngày 7/9 theo giờ Việt Nam, dầu Brent Biển Bắc giao trong tháng 11 tăng lên 93,70 USD/thùng (+0,94%).

Còn dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 tăng lên 87,62 USD (+0,85%).

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Áp đặt trần giá là một quyết định thật sự ngu ngốc. Nếu quyền lợi của Nga bị đụng chạm, trong trường hợp này là về mặt kinh tế, Nga sẽ không cung cấp cái gì cả. Không khí đốt, không dầu, không than nốt (...). Không có gì hết”.

Sau tuyên bố đó, giá dầu thô đã tăng nhẹ sau phiên giảm đầu.

Mặt khác, vào đầu tuần này, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Đồng minh (OPEC+) thông báo cắt giảm 100.000 thùng/ngày trong đợt sản xuất tháng 10, giá dầu thô lại giảm.

Theo nhà phân tích Stephen Brennock thuộc công ty kinh doanh dầu khí PVM Energy (Anh): “OPEC muốn đẩy giá dầu lên và giải quyết tình trạng biến động giá. Nhưng OPEC đã thất bại ở cả hai mục tiêu. Không chỉ vậy, đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy triển vọng nhu cầu đã trở nên xấu đi. Suy thoái kinh tế đang đến gần: Lãi suất tăng gây giảm nhu cầu tiêu thụ. Còn lạm phát thì vẫn ở mức cao”.

Tại Trung Quốc, hoạt động xuất - nhập khẩu trong tháng 8 đã chậm lại do những biện pháp dịch tễ mới để chống lại COVID-19 và hạn hán.

Stephen Brennock cho biết thêm: “Khoảng 60 triệu người trên khắp đất nước sẽ phải chịu giãn cách xã hội một phần hoặc toàn phần. Tình trạng này sẽ có tác động tiêu cực đến nhu cầu nhiên liệu trong nước”.

Thị trường dầu mỏ trước những cơ hội tăng trưởngThị trường dầu mỏ trước những cơ hội tăng trưởng
Sau chiến tranh Nga-Ukraine, thị trường dầu mỏ thế giới giờ ra sao?Sau chiến tranh Nga-Ukraine, thị trường dầu mỏ thế giới giờ ra sao?
Tổng thống Nga nhấn mạnh vai trò của OPEC+Tổng thống Nga nhấn mạnh vai trò của OPEC+
OPEC sẽ bình ổn thị trường dầu mỏ năm 2023 như thế nào?OPEC sẽ bình ổn thị trường dầu mỏ năm 2023 như thế nào?

Ngọc Duyên

AFP

DMCA.com Protection Status