Phản cảm gameshow hẹn hò

13:00 | 02/09/2019

2,918 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một loạt các chương trình gameshow hẹn hò bị mất điểm trong mắt khán giả vì người chơi bị tố giả dối, nhà sản xuất bị “ném đá” vì cắt ghép, dàn dựng nhằm câu rating.

Thời gian gần đây, ngoài những gameshow về ca nhạc, hài kịch, các gameshow về hẹn hò cũng là một mảnh đất màu mỡ được các nhà sản xuất và nhà đài khai thác tối đa.

phan cam gameshow hen ho
Cô gái trong gameshow “Ngôi sao tình yêu” bị khán giả phản ứng vì giả dối

Không quá khó để liệt kê một loạt các gameshow hẹn hò đang phát trên sóng truyền hình như: “Bạn muốn hẹn hò”, “Đại chiến kén rể”, “Ngôi sao tình yêu”, “Lựa chọn cho trái tim”, “Mảnh ghép tình yêu”, “Người ấy là ai”… Tuy nhiên, thay vì thu hút với khán giả bằng những chuyện tình đẹp hay se duyên cho các cặp đôi thì các gameshow này liên tiếp bị mất điểm trong mắt khán giả vì người chơi lừa dối, giả tạo, còn nhà sản xuất cũng bị “ném đá” khi cắt ghép, dàn dựng câu chuyện nhằm câu rating.

Điển hình trong tập 39 game show hẹn hò “Ngôi sao tình yêu” lên sóng tối 22-8, cô gái T.M đã khiến cả khán phòng và người xem truyền hình bị sốc khi ở phần thử thách cuối cùng, cô thú nhận mình đã có bạn trai. T.M cho biết, việc cô tham gia gameshow với mục đích “đam mê ánh đèn sân khấu” chứ không muốn hẹn hò. Trước lời thú nhận này, cả hai MC Tuyền Mập cùng Hoàng Rapper đều tỏ ra bức xúc vì sự giả dối của cô đã làm mất đi cơ hội của các cô gái khác. Còn trên mạng xã hội, nhiều người đã “ném đá”, chỉ trích T.M nặng nề vì thói giả tạo, ham nổi tiếng, khiến cô phải khóa tài khoản cá nhân.

Hay như người chơi L.Đ, sau khi tham gia gameshow “Đại chiến kén rể”, anh đã tự “vẽ” ra cho mình một hình tượng đẹp đẽ khiến cư dân mạng phát sốt và liên tục gọi anh với loạt biệt danh “hot boy trường y”, “chàng rể quốc dân”. Cụ thể, trong gameshow, L.Đ xuất hiện với gương mặt khá điển trai cùng chiều cao 1m80. Trên sóng truyền hình, L.Đ cho biết, ngoài thời gian học tập, anh làm quản lý cho một cửa hàng trà sữa, đồng thời là người mẫu tự do. Chưa hết, anh còn tự tin khoe với “nhà gái” rằng mình không hút thuốc, không rượu bia.

Tuy nhiên, trái ngược với hình ảnh lộng lẫy đó, L.Đ bị một loạt khán giả bóc phốt về sự lừa dối của anh khi đưa ra những hình ảnh quá khứ không đẹp và được cho là đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. Về nghề nghiệp, L.Đ chỉ là nhân viên bán hàng bình thường chứ không phải quản lý. Chưa hết, một số hình ảnh uống bia, phì phèo thuốc lá của L.Đ cũng được công khai rộng rãi trên mạng xã hội khiến khán giả không khỏi ngán ngẩm vì sự lừa dối trắng trợn của anh trong gameshow.

Không chỉ người chơi bị tố giả tạo, lừa dối khán giả, nhà sản xuất các gameshow hẹn hò cũng vướng vào hàng loạt nghi vấn cố tình cắt ghép, tạo dựng câu chuyện nhằm câu kéo rating. Cụ thể, hình ảnh của hot girl Mon 2K và người chơi lần đầu mới gặp nhau nhưng đã có một nụ hôn nóng bỏng gợi dục trên sóng truyền hình. Khi xem gameshow, rất nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc về sự phản cảm của người chơi cùng cách dàn dựng lố lăng của gameshow. Nhiều bình luận cho rằng, gameshow cố tình dàn dựng, quay cận cảnh nụ hôn đó để câu rating và không lý gì một hình ảnh phản cảm vậy lại dễ dàng được xuất hiện trên sóng truyền hình.

Ngoài ra, một loạt các gameshow hẹn hò khác như “Ngôi sao tình yêu”, “Date and Kiss”... cũng chịu những phản đối tương tự của khán giả về việc nhà sản xuất dàn dựng, tập trung vào các hình ảnh, câu chuyện phản cảm để tạo ra tranh cãi, câu kéo rating.

Mặc dù rất nhiều khán giả đã bày tỏ bức xúc và tẩy chay, nhưng một loạt các gameshow hẹn hò phản cảm, người chơi lừa dối, vẫn tiếp tục được lên sóng truyền hình. Từ đó, câu hỏi được đặt ra: Các nhà sản xuất đang thách thức dư luận hay nhà đài quá dễ dãi trong kiểm duyệt nên mới xuất hiện tràn lan gameshow hẹn hò phản cảm như vậy?

Và, càng không thể hiểu nổi vì sao một cô gái bị cho là kém duyên khi đòi bạn trai chu cấp đi du lịch châu Âu mới chịu “bấm nút” hẹn hò trong gameshow “Bạn muốn hẹn hò” lại có thể dễ dàng trở thành một “điển hình” của truyền thông xã hội? Phải chăng đó là cái cớ để các nhà sản xuất mạnh dạn hơn với các gameshow hẹn hò, bởi càng phản cảm thì càng dễ thu hút khán giả?

MC Đại Nghĩa làm từ thiện toàn bộ tiền thắng gameshow 845 triệu
Hari Won thừa nhận bị áp lực khi làm MC cùng Trường Giang
Gameshow Việt: Vì sao nhàm chán?
“Bội thực” show thực tế tìm kiếm tài năng: "Lượng" thừa nhưng thiếu "chất"

M.A