Phải nhanh chóng dập dịch sởi ở Nghệ An!

07:00 | 15/10/2014

769 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/10, Cục Y tế Dự Phòng (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Nghệ An yêu cầu giám sát chặt chẽ diễn biến của dịch sốt phát ban dạng sởi trên địa bàn.

Trước tình hình dịch sởi bùng phát ở bản Piềng Cọc, xã biên giới Mai Sơn (Tương Dương- Nghệ An) khiến một trẻ em tử vong, Cục Y tế Dự Phòng (Bộ Y tế) đã ra công văn khẩn đề nghị Sở Y tế Nghệ An cử đội chống dịch, đội cấp cứu lưu động xuống địa bàn để hỗ trợ địa phương trong công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Công văn yêu cầu sở Y tế Nghệ An triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, vận động gia đình đưa trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng, trong đó có tiêm vắc xin sởi-rubella sắp diễn ra tới đây. 

Trẻ bị sốt phát ban dạng sởi ở Piềng Cọc- Nghệ An. (Ảnh NLĐ)

Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho hay: Tính đến ngày 13/10/2014 bản Piêng Cọc đã ghi nhận 49 trẻ em bị sốt phát ban dạng sởi. Trong đó chủ yếu là trẻ từ 1 đến 12 tuổi. Bệnh lây lan khá nhanh đã khiến một trường hợp trẻ 18 tháng tuổi tử vong.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tương Dương đã họp khẩn cấp và thành lập bệnh viện dã chiến tại bản Piềng Cọc để dập dịch. Sở Y tế cũng đã điều động 3 bác sĩ đa khoa, 7 y sĩ, y tá vào Piềng Cọc khám, phân loại và cứu chữa trẻ em bị dịch sởi. Được biết, trước mắt, Ban lãnh đạo huyện cũng đã quyết định tạm ngừng việc giảng dạy của Trường Tiểu học Piềng Cọc nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan, dễ kiểm soát. 

Bản Piêng Cọc cách Trung tâm huyện Tương Dương khoảng 200km, là bản nằm sát biên giới với Lào với điều kiện đi lại rất khó khăn. Hầu hết người dân ở đây ít tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế. Thống kê các năm cho thấy tỷ lệ tiêm vắc-xin sởi trước đây rất thấp, nguy cơ bùng phát dịch là rất cao. Vì vậy, việc kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh càng trở nên cấp thiết.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.