“Phải đưa nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất vận hành trở lại”

14:51 | 30/06/2017

1,945 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng trong buổi làm việc với các đơn vị góp vốn của Công ty CP Nhiên liệu Sinh học Dầu khí miền Trung (BSR – BF) tại Quảng Ngãi ngày 30/6.

Tham dự buổi làm việc, ngoài đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu còn có đại diện lãnh đạo của các đơn vị góp vốn tại BSR - BF như Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil).

Tại buổi làm việc, ông Đặng Vĩnh Nghi, Chủ tịch HĐQT BSR - BF đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình hiện tại của nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất.

Theo ông Nghi, Công ty BSR - BF đã có báo cáo về việc vận hành lại nhà máy. Theo đó, nhà máy đề xuất phương án vận hành từ năm 2018 là 30.000m3 và sau đó là nâng dần sản lượng, công suất trong các năm tiếp theo. Nếu theo phương án này thì tình hình hiện nay của nhà máy không đủ điều kiện để thực hiện. Đồng thời, khi làm việc với các ngân hàng thì họ chưa xem xét các phương án tái cơ cấu nợ. Trong công tác sửa chữa, kiểm định mới tiến hành được bước 1 là bước dự toán chi phí sửa chữa. Chi phí này hết 10,5 tỷ đồng và phí kiểm định 3 tỷ đồng nhưng chưa bố trí được nguồn tiền.

phai dua nha may nhien lieu sinh hoc dung quat van hanh tro lai
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc.

Liên quan đến việc triển khai lộ trình xăng E5 của Chính phủ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cho biết, trong năm 2017 sẽ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thực hiện ngày một tốt hơn việc phân phối xăng E5 - Ron 92, đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng, góp phần triển khai thành công lộ trình của Chính phủ. Sở Công Thương Quảng Ngãi cũng sẽ luôn duy trì tỉ lệ tiêu thụ ổn định giữa xăng E5 - Ron 92 và xăng A95 ở mức E5 - Ron 92 chiếm 75 - 80%, A95 là 25 - 20% tổng sản lượng tiêu thụ xăng toàn tỉnh.

Sau khi nghe các báo cáo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của PV Oil nói riêng và PVN nói chung vào lộ trình chuyển đổi sử dụng từ xăng A92 sang E5 của Chính phủ.

Về vấn đề đưa vào vận hành lại Nhà máy nhiên liệu sinh học của BSR - BF, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho rằng, trong trường hợp nào cũng phải đưa vào vận hành trở lại. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, chúng ta cần tư duy kiểu con nhà nghèo, nghĩa là sử dụng các phương án tiết kiệm nhất có thể rồi hoàn thiện sau.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status