Phá đường dây buôn lậu thuốc lá ngoại

21:47 | 13/07/2016

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đơn vị cơ quan chức năng của Bộ Công an vừa chặn đứng đường dây tìm cách tuồn 90 ngàn bao thuốc lậu ngoại qua đường biên giới để vào Việt Nam tiêu thụ.
triet pha duong day buon lau 90 ngan bao thuoc la ngoai
Số thuốc lá bị cơ quan chức năng thu giữ.

Theo đó, khoảng 6h30 sáng 13/7, tại ấp Phước Bình, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, các trinh sát Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74B), Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (K20) – Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa bắt quả tang các đối tượng Huỳnh Thuận Phong cùng hai đàn em đang tổ chức vận chuyển thuốc lá lậu từ các tỉnh giáp biên giới phía Tây Nam để tuồn vào thị trường Việt Nam tiêu thụ.

Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện và thu giữ hơn 90 ngàn bao thuốc lá lậu ngoại như: Jet, Hero cùng 11 xuồng máy mà Phong dùng làm phương tiện vận chuyển.

Tại cơ quan điều tra, Phong và 2 đàn em khai nhận, đã cấu kết với một đối tượng người Việt sinh sống ở Campuchia. Đối tượng này có nhiệm vụ lấy thuốc lá từ nước bạn Campuchia tìm cách tuồn vào Việt Nam qua đường thủy bằng xuồng máy cao tốc.

Trong quá trình vận chuyển thuốc lá lậu nếu gặp cơ quan chức năng thì các đối tượng này sẵn sàng chống trả quyết liệt, bỏ chạy nếu lực lượng chức năng quá đông. Khi “sản phẩm” qua được biên giới Việt Nam thì chúng sử dụng xe gắn máy phân khối lớn hoặc xe buýt để chuyển về TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ để phân chia cho các đại lý rồi sau đó tiêu thụ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Hải Hòa