PGN mong muốn mua khí đốt từ Lô Masela (Indonesia)

08:25 | 27/06/2019

333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty khí thuộc sở hữu nhà nước PT Perusahaan Gas Negara (PGN) của Indonesia đã bày tỏ quan tâm đến việc mua khí từ dự án khí đốt tại Lô Masela, Biển Arafura có trị giá hàng tỷ USD.    

PGN đã thảo luận về khả năng đầu tư vào dự án phân phối khí và mua khí đốt với Công ty điều hành Inpex (Nhật Bản) nhưng chưa đạt được thỏa thuận. Sản lượng khí khai thác từ Lô Masela có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu khí đốt trong nước của Indonesia, tuy nhiên PGN cho biết sẽ nghiên cứu thêm trước khi đưa ra quyết định.

pgn mong muon mua khi dot tu lo masela indonesia

Hiện tại Chính phủ Indonesia và Inpex đang hoàn thiện kế hoạch phát triển (PoD) lô Masela, bao gồm việc xây dựng một nhà máy LNG ở trên bờ với công suất 9,5 triệu tấn/năm, dự kiến có giá trị đầu tư từ 18 tỷ đến 20 tỷ USD và sẽ đi vào hoạt động trong năm 2027.

pgn mong muon mua khi dot tu lo masela indonesiaInpex đạt được thỏa thuận khung cho dự án LNG trị giá 20 tỷ USD của Indonesia
pgn mong muon mua khi dot tu lo masela indonesiaIndonesia và Inpex chưa đạt được thỏa thuận về chi phí của dự án LNG từ Lô Maseka

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)

  • el-2024