Petrovietnam và các tập đoàn năng lượng Hoa Kỳ thúc đẩy phát triển nhiều dự án hợp tác lớn

06:26 | 13/05/2022

9,772 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tiếp theo chương trình làm việc tại Hoa Kỳ, ngày 11/5/2022, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có các buổi làm việc với Tập đoàn AES và Tập đoàn General Electric (GE). Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam có Phó Tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn, đại diện lãnh đạo Ban chuyên môn Tập đoàn và lãnh đạo các đơn vị PV GAS và PV Power.
Petrovietnam và các tập đoàn năng lượng Hoa Kỳ thúc đẩy phát triển nhiều dự án hợp tác lớn
Tổng Giám đốc Petrovietnam chứng kiến Lễ trao GCNĐT Dự án LNG Sơn Mỹ

Sáng cùng ngày, tại thủ đô Washington DC, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã chứng kiến Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Nghiên cứu đầu tư Kho cảng LNG Sơn Mỹ (Dự án) của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho PV GAS và Tập đoàn AES (Hoa Kỳ).

Buổi lễ diễn ra nhân dịp chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam tới Washington dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN- Hoa Kỳ.

Petrovietnam và các tập đoàn năng lượng Hoa Kỳ thúc đẩy phát triển nhiều dự án hợp tác lớn
Buổi trao đổi công việc giữa Petrovietnam và AES

Ngay sau Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và đoàn công tác đã có buổi trao đổi về tình hình triển khai Dự án với ông Berned Da Santos, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Giám đốc vận hành Tập đoàn AES. Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định sẽ hỗ trợ để dự án sớm đưa vào đầu tư, vận hành. Bên cạnh đó, Petrovietnam sẵn sàng chia sẻ và hợp tác với AES trong việc nghiên cứu các cơ hội đầu tư điện gió tại Việt Nam.

Về phía AES, ông Berned Da Santos bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự hỗ trợ của Petrovietnam, PV GAS đã quyết tâm thúc đẩy tiến độ Dự án cũng như hợp tác với Petrovietnam, PV GAS trong thời gian tới.

Petrovietnam và các tập đoàn năng lượng Hoa Kỳ thúc đẩy phát triển nhiều dự án hợp tác lớn
Ký MOU giữa PV Power và GE về việc nâng cao hiệu quả NMĐ Nhơn Trạch 1 và bảo trì NMĐ Nhơn Trạch 3&4

Chiều cùng ngày, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với ông Mark Albenze, Phó Tổng giám đốc GE Power, Tập đoàn General Electric (GE).

Tại buổi làm việc, các Bên đã trao đổi về tình hình hợp tác giữa Petrovietnam nói chung và PV Power nói riêng với GE, các giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 1 cũng như khả năng hợp tác của Petrovietnam và các đơn vị thành viên với GE, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, cung cấp dịch vụ, công tác bảo trì bảo dưỡng.

Petrovietnam và các tập đoàn năng lượng Hoa Kỳ thúc đẩy phát triển nhiều dự án hợp tác lớn
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Petrovietnam và GE

Tại buổi làm việc PV Power và GE đã ký Thỏa thuận hợp tác phát triển giải pháp nâng cao hiệu quả Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 1 và hợp tác dài hạn về bảo trì Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3&4.

Hai Bên khẳng định có rất nhiều cơ hội hợp tác phát triển giữa Petrovietnam và GE, thống nhất sẽ thúc đẩy việc hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Mai Anh

Petrovietnam quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2022Petrovietnam quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2022
Petrovietnam và các đối tác Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển các dự án năng lượng tại Việt NamPetrovietnam và các đối tác Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển các dự án năng lượng tại Việt Nam
Petrovietnam và BSR làm việc với các đối tác dầu thô tại MỹPetrovietnam và BSR làm việc với các đối tác dầu thô tại Mỹ
Thủ tướng Chính phủ làm việc, kiểm tra quá trình hoà lưới điện Tổ máy 1 NMNĐ Thái Bình 2Thủ tướng Chính phủ làm việc, kiểm tra quá trình hoà lưới điện Tổ máy 1 NMNĐ Thái Bình 2
NMNĐ Thái Bình 2 – Một đội ngũ, Một mục tiêu, vượt mọi gian khó đưa dự án về đíchNMNĐ Thái Bình 2 – Một đội ngũ, Một mục tiêu, vượt mọi gian khó đưa dự án về đích
Sửa đổi Luật Dầu khí góp phần phát triển bền vững ngành Dầu khí Việt NamSửa đổi Luật Dầu khí góp phần phát triển bền vững ngành Dầu khí Việt Nam

DMCA.com Protection Status