Petrovietnam trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em 500 triệu đồng

06:57 | 07/07/2022

7,314 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối 6/7, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức đêm nhạc cổ điển “Dream Concert” gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp. Chương trình vinh dự đón nhận lẵng hoa của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Tham dự chương trình, đại diện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Petrovietnam trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em 500 triệu đồng
Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc, TS. Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho biết, Đêm nhạc cổ điển để gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được xuất phát từ ý tưởng của TS Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội kiêm TV Hội đồng quản lý Quỹ. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trân trọng và biết ơn sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các cơ quan nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp, giới nghệ sĩ và xã hội. Đến nay chương trình đã thu được nhiều kết quả có giá trị thiết thực cả về vật chất và tinh thần.

Đây là kết quả ban đầu được tạo nên từ tấm lòng thiện nguyện và đây cũng sẽ là sự khởi đầu cho những chương trình tiếp theo, cho những sự hỗ trợ nhiều hơn nữa, lớn hơn nữa của những doanh nhân thành đạt, những nghệ sỹ tài hoa luôn tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em Việt Nam. Đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, trao thêm niềm tin cho cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường của mình! Chúng tôi mong muốn các em trước hết không bao giờ được nản lòng với khó khăn hiện tại, tiếp tục cố gắng vươn lên để có kết quả học tập tốt hơn. Đó chính là hành trang cần thiết cho tương lai mai sau."

Tại chương trình, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến tiếp nhận hơn 2 tỷ đồng từ các cá nhân, tổ chức ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Trong đó, Petrovietnam ủng hộ cao nhất với số tiền 500 triệu đồng.

Petrovietnam trao tặng quỹ bảo trợ trẻ em 500 triệu đồng
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trao quà và học bổng cho 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của huyện Thạch Thất (TP Hà Nội). Mỗi suất học bổng và quà tặng trị giá 2 triệu đồng.

Petrovietnam trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em 500 triệu đồng
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Trần Quang Dũng trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam 500 triệu đồng
Petrovietnam trao tặng quỹ bảo trợ trẻ em 500 triệu đồng
Đại diện các doanh nghiệp nhận hoa và chứng nhận tài trợ

Đêm nhạc “Dream Concert” là chương trình âm nhạc cổ điển mang tính nghệ thuật cao và tính nhân văn sâu sắc với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ tài năng đã khẳng định được vị trí của mình trong nước và quốc tế như nghệ sĩ Nguyễn Việt Trung - người đã đạt nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế về piano. Ngoài ra còn có ngũ tấu (piano và các nhạc cụ đi kèm) do các nghệ sĩ: Nguyễn Thiện Minh, Phùng Hoài Thu, Hoàng Hồ Khánh Vân, Nguyễn Việt Trung và Trần Hồng Nhung biểu diễn.

Tại đêm nhạc, khán giả đã được thưởng thức những tác phẩm “kinh điển” như: Scarlatti Sonate E Minor K98, Franz Shubert Impromtus No 2 Op90; Schubert Impromtus No 3 Op90; Chopin Valse In B minor Op69 No 2 F.Chopin; Chopin 12 Prelude; thưởng thức ngũ tấu (piano và các nhạc cụ đi kèm) tác phẩm Antonin Dvorak.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status