Petrovietnam tổ chức lấy ý kiến các nhà thầu dầu khí cho Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)

08:46 | 05/10/2021

6,498 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến các nhà thầu dầu khí, đối tác để trao đổi, đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi).

Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn chủ trì buổi hội thảo. Tham dự hội thảo có đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên, đại diện các nhà thầu dầu khí, đối tác tại các công ty liên doanh.

Tại buổi hội thảo, đại diện Petrovietnam đã trình bày về Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi). Trong đó, tập trung vào các nhóm chính sách quan trọng trong Dự thảo như: Hợp đồng dầu khí; Trình tự, thủ tục phê duyệt khi triển khai hoạt động dầu khí và dự án dầu khí; Công tác kế toán, kiểm toán và quyết toán; Các chính sách ưu đãi trong hoạt động dầu khí; Quyền và nghĩa vụ nhà thầu dầu khí... Các điểm mới sửa đổi, các điểm nổi bật trong Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) để lấy ý kiến đóng góp hoàn thiện.

Petrovietnam tổ chức lấy ý kiến các nhà thầu dầu khí cho Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Toàn cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo, đại diện các đơn vị, nhà thầu dầu khí, liên doanh đã trao đổi, thảo luận, đưa ra các thắc mắc về các điểm trong Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi), cũng như cho ý kiến đối với các nội dung chưa hợp lý, cần phải bổ sung để hoàn thiện, tạo cơ sở, hành lang pháp lý thuận lợi hơn cho nhà đầu tư, góp phần cải thiện môi trường đầu tư trong lĩnh vực dầu khí.

Petrovietnam tổ chức lấy ý kiến các nhà thầu dầu khí cho Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Các đại diện đối tác, nhà thầu dầu khí tham dự hội thảo

Kết luận buổi hội thảo, Phó Tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn cảm ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đối tác, nhà thầu dầu khí đối với Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi). Phó Tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh Luật Dầu khí hiện hành ra đời năm 1993 đã qua nhiều lần sửa đổi. Trong thời gian qua, ngành công nghiệp Dầu khí đã có sự thay đổi toàn diện, nhiều quy định trong Luật Dầu khí hiện hành không còn phù hợp hoặc chưa đồng bộ, chồng chéo với các quy định pháp luật khác. Điều này đã và đang gây ra nhiều khó khăn cho việc triển khai đầu tư hoạt động tìm kiếm, thăm dò cũng như các hoạt động của Petrovietnam. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Dầu khí nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật dầu khí và đối tượng điều chỉnh/áp dụng của Luật này không chỉ riêng Petrovietnam mà bao gồm tất cả các cá nhân, tổ chức, nhà đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động động dầu khí trên lãnh thổ Việt Nam.

Petrovietnam tổ chức lấy ý kiến các nhà thầu dầu khí cho Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu tại hội thảo

Thông qua buổi hội thảo, Phó Tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp, trao đổi của các công ty liên doanh, đối tác, nhà thầu dầu khí để nhanh chóng cập nhật, hoàn thiện Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi), trình báo cáo Bộ Công Thương, Chính phủ theo đúng tiến độ đề ra, để Quốc hội xem xét thông qua. Lãnh đạo Tập đoàn cũng bày tỏ hy vọng Luật Dầu khí (sửa đổi) sẽ tạo điều kiện, động lực thúc đẩy các nhà đầu tư tham gia vào các dự án dầu khí tại Việt Nam.

Những ưu đãi mới cho hoạt động dầu khíNhững ưu đãi mới cho hoạt động dầu khí
Sự cần thiết ban hành Luật Dầu khí sửa đổiSự cần thiết ban hành Luật Dầu khí sửa đổi
Những điểm mới trong Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)Những điểm mới trong Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý rộng rãi dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý rộng rãi dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi)
Kỳ vọng Luật Dầu khí sửa đổi sẽ góp phần cải thiện môi trường đầu tư trong lĩnh vực dầu khíKỳ vọng Luật Dầu khí sửa đổi sẽ góp phần cải thiện môi trường đầu tư trong lĩnh vực dầu khí

H.A

DMCA.com Protection Status