Petrovietnam: Quyết không để các công trình dầu khí dừng hoạt động bởi dịch Covid-19

17:07 | 19/04/2021

9,254 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với tinh thần không được chủ quan, lơ là, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đặt ra là nhiệm vụ trọng tâm và được quán triệt thực hiện đến toàn bộ các đơn vị thành viên, người lao động toàn Tập đoàn.
Petrovietnam: Quyết không để các công trình dầu khí dừng hoạt động bởi dịch Covid-19
Buồng khử khuẩn có dán thông điệp 5K của Bộ Y tế đặt ở lối vào tòa nhà trụ sở Petrovietnam, 18 Láng Hạ

Thời gian qua, thế giới triển khai mạnh mẽ việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhưng tình hình dịch vẫn là thách thức lớn với toàn cầu và Việt Nam. Tại Việt Nam đã trải qua 22 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và cuộc sống đã gần như trở lại bình thường. Đây là những nỗ lực rất lớn của các Bộ, ban, ngành và các địa phương trong triển khai biện pháp phòng, chống dịch.

Tính đến ngày 16/4/2021, ở Việt Nam đã có 2.758 ca nhiễm, đã điều trị khỏi 2.445 ca, đang điều trị 274 bệnh nhân. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại khu vực Đông Nam Á, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng tại Việt Nam hiện hữu do Lào và Campuchia có biên giới tiếp giáp với nước ta.

Để giữ vững thành quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của toàn Tập đoàn, việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cần phải được tiếp tục chú trọng và quan tâm. Với mục tiêu các công trình dầu khí không bị dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Tổng Giám đốc Petrovietnam yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các quy định, khuyến cáo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng; các chỉ thị trước đây của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cần chủ động rà soát, cập nhật phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của đơn vị, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện sẵn sàng để ứng phó trong tình huống xấu nhất (có người nhiễm bệnh tại cơ quan, các cơ sở sản xuất, công trình, nhà máy nơi có lực lượng lao động lớn) đặc biệt là chuẩn bị sẵn sàng phương án truy vết và xét nghiệm nhanh; Đảm bảo các phương án, kế hoạch phòng chống dịch sẵn sàng và phù hợp với các mức độ rủi ro của dịch bệnh và tình hình sản xuất, kinh doanh thực tế của đơn vị.

Yêu cầu lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các đơn vị chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động. Căn cứ vào đặc điểm sản xuất kinh doanh của đơn vị, lãnh đạo đơn vị quyết định việc bố trí, sắp xếp, hình thức làm việc của cán bộ công nhân viên đơn vị mình đảm bảo an toàn, sản xuất kinh doanh thông suốt.

Hạn chế đi công tác ở những nơi có nguy cơ cao về dịch bệnh; tuân thủ các khuyến cáo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng, cơ quan phòng chống dịch bệnh Bộ Y tế và địa phương. Ngoài ra, các ban ứng cứu tình huống khẩn cấp của Tập đoàn và các đơn vị phải tổ chức trực 24/24 giờ, chủ động liên lạc, báo cáo khẩn cấp kịp thời khi có ca nhiễm để lãnh đạo Tập đoàn có biện pháp chỉ đạo xử lý kịp thời.

Petrovietnam: Quyết không để các công trình dầu khí dừng hoạt động bởi dịch Covid-19
PV GAS luôn duy trì và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh

Đặc biết, trong suốt thời gian qua, tại các trụ sở, văn phòng, trên các công trình, dự án, nhà máy của Petrovietnam, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dịch Covid-19, khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế luôn được đảm bảo và thực hiện ở cấp độ cao nhất. Chính bởi vậy, trong năm 2020 và Quý I/2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều dự án, công trình, tòa nhà, văn phòng của Petrovietnam và các đơn vị thành viên nằm trên địa bàn có ca mắc Covid-19, nhiều chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch vào Việt Nam để tham gia các hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng, nhưng toàn Tập đoàn không có ca mắc Covid-19 nào.

Hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn Petrovietnam được đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhờ đó, Quý I/2021, các chỉ tiêu tài chính hợp nhất toàn Tập đoàn đều vượt kế hoạch đề ra, doanh thu, lợi nhuận rất tích cực, trong đó nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 19.023 tỷ đồng, hoàn thành 118% kế hoạch quý và tăng trưởng 3% so với cùng kỳ.

* Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

PVN dẫn đầu về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong Khối DNTW PVN dẫn đầu về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong Khối DNTW
Công tác phòng chống dịch Covid-19 ở BSR vẫn được đảm bảo Công tác phòng chống dịch Covid-19 ở BSR vẫn được đảm bảo
CĐ DKVN khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 CĐ DKVN khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19
PVN trao tặng thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng  hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 PVN trao tặng thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status