Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam

16:13 | 25/08/2022

7,628 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 25/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam.
Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam
Toàn cảnh Lễ ký chương trình phối hợp

Tới dự và chứng kiến Lễ ký kết, về phía Hội Người cao tuổi Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội; đồng chí Trương Xuân Cừ - đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội; lãnh đạo các ban, Văn phòng Hội.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; đồng chí Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, chính trị, Ban liên lạc hưu trí, đại diện các Ban/ Văn phòng Tập đoàn.

Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam
Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ

Mục tiêu việc hợp tác giữa hai bên nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tạo mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Trong đó, một số nội dung chính hai bên cùng phối hợp là đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan về người cao tuổi và hoạt động dầu khí, chủ quyền biển đảo, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hội Người cao tuổi Việt Nam tham gia phản biện, định hướng dư luận xã hội và đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các mặt hoạt động về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên trên các ấn phẩm của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hội tuyên truyền, vận động toàn thể hội viên, người cao tuổi và người thân tham gia bảo vệ, gìn giữ an toàn và bảo vệ môi trường cho các công trình dầu khí tại các địa phương.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ Hội Người cao tuổi thực hiện các nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về người cao tuổi Việt Nam, tổ chức các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ, các sự kiện, hội thảo về người cao tuổi Việt Nam. Hội Người cao tuổi Việt Nam hỗ trợ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong công tác chăm lo, thực hiện chế độ chính sách cho người cao tuổi là cán bộ hưu trí của Tập đoàn và các đơn vị tại các địa phương có tổ chức Hội Người cao tuổi các cấp và có hoạt động dầu khí;...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn trong nhiều năm qua đã luôn đồng hành, phối hợp, chia sẻ cùng Hội trong các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người cao tuổi khó khăn… Về các nội dung thỏa thuận, đồng chí Nguyễn Thanh Bình mong rằng hai bên sẽ cùng phối hợp thật hiệu quả, nêu cao trách nhiệm trong việc cụ thể hóa các chương trình đã đề ra ngay sau lễ ký kết.

Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, “Kính lão trọng thọ” là một trong những nét đẹp truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; là sự thừa nhận công lao đóng góp của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội, thể hiện lòng biết ơn của thế hệ sau với thế hệ trước, của lớp người trẻ tuổi đối với người cao tuổi, nâng cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trọng nhân nghĩa của nhân dân ta... Người cao tuổi luôn luôn được đề cao, được tôn trọng như lời Bác Hồ từng nói: "Nước nhà hưng, suy, tồn, vong, phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề", người cao tuổi là "vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam".

Từ những ý nghĩa sâu sắc đó, đồng chí Hoàng Quốc Vượng kỳ vọng chương trình hợp tác giữa Tập đoàn với Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ mở ra một bước phát triển mới, tiếng nói, sự đồng hành, ủng hộ của Hội sẽ góp phần quan trọng để Tập đoàn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó.

Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam
Lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam và Petrovietnam chứng kiến Lễ ký kết
Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam
Lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam và Petrovietnam tại buổi lễ
Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam
Lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam" cho các đồng chí lãnh đạo tại Tập đoàn.
Petrovietnam ký chương trình phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam
Lãnh đạo Tập đoàn trao tặng ảnh lưu niệm cho Hội Người cao tuổi Việt Nam

Minh Châu

DMCA.com Protection Status