Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

09:02 | 29/03/2021

3,781 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với những bài ca đi cùng năm tháng, chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo” thể hiện tinh thần và ý chí của quân và dân ta trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”
PV GAS, PTSC đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”PV GAS, PTSC đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”
Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành”
Xúc động chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏXúc động chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ" năm 2020

Ngày 27/3, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Công ty Cổ phần Lọc Hóa Dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu Khí (PTSC) đồng hành cùng chương trình.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”
Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc chuong trình

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết: “Trái tim biển đảo là chương trình hằng năm của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Mỗi lần tổ chức hoạt động này, chúng ta lại nhớ đến câu nói của Bác Hồ “Ngày xưa chúng ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay chúng ta có ngày và biển. Biển của chúng ta rất tươi đẹp, chúng ta phải giữ gìn lấy nó”. Lời nói của Bác thấm sâu vào mỗi chúng ta để chúng ta nhận thức sâu sắc hơn, non sông gấm vóc của đất nước Việt Nam chúng ta ngày hôm nay và mãi mãi về sau là đất liền, là vùng trời, là biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chính vì thế, các nhà báo, bằng tác phẩm của mình, luôn khích lệ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; đồng thời cũng có nhiều tác phẩm báo chí để làm đẹp hơn nữa hình ảnh đất nước ta đến bạn bè quốc tế, đó là hình ảnh đầy tự hào về vùng trời, vùng biển của Tổ quốc Việt Nam”.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”
Ca sĩ Trọng Tấn với ca khúc “Nơi đảo xa”

Chương trình "Trái tim biển đảo" nhằm tiếp tục tri ân những anh hùng liệt sĩ, những người đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển, đảo; đồng thời khích lệ tinh thần của những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường bám trụ, làm nhiệm vụ tại vùng biển, đảo của đất nước, đó là lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Bộ đội biên phòng cùng với đồng bào ngư dân; họ đang làm giàu từ biển đồng thời thực sự là những cột mốc sống về chủ quyền biển, đảo trên biển Đông.

Chương trình còn là lời kêu gọi đối với người dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài hướng về quê hương đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện sức mạnh, ý chí trong nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”
Ca sĩ Nguyễn Trần Trung quân và nhóm múa biểu diễn ca khúc “Mùa xuân từ những giếng dầu”

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng làm 2 chương, trong đó chương 1 gồm những ca khúc đặc sắc về chủ đề "Biển đảo trái tim Việt Nam" như: “Truyền thuyết Hoàng Sa, Trường Sa”; “Gần lắm Trường Sa”; “Nơi đảo xa”; “Xa khơi”; “Gửi cánh chim biển”; “Chút thơ tình người lính biển”; “Tình em biển cả”.

Chương 2 là những ca khúc về chủ đề "Biển đảo truyền lửa những trái tim" như: “Mùa xuân từ những giếng dầu”, “Bến cảng quê hương tôi”, “Tình biển”, “Đừng ví em là biển”, “Về với biển”, “Chuyện tình của biển”, “Tổ quốc gọi tên mình”… qua sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: như: NSND Quốc Hưng, Trọng Tấn, Lan Anh, Tân Nhàn...

Theo Ban Tổ chức, chương trình mang thông điệp của tình yêu, ý chí và khát vọng Việt Nam, đó là tình yêu đất nước nồng nàn, ý chí sắt đá, bảo vệ độc lập chủ quyền của Tổ quốc và khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hòa bình và hạnh phúc.

Phú Văn

DMCA.com Protection Status