PETROSETCO tổ chức đợt sinh hoạt về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”

12:06 | 15/05/2022

6,158 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Hướng dẫn số 220-HD/ĐU ngày 24/3/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ngày 12/5, Đảng ủy Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa” theo Kết luận số 21-KL/TW của Hội nghị Trung ương 4, khóa XIII.

Tham dự hội nghị trực tuyến có đồng chí Phan Sỹ Linh - Trưởng phòng Tư tưởng và Văn hóa doanh nghiệp, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn. Về phía Đảng ủy PETROSETCO có đồng chí Vũ Tiến Dương - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, người đứng đầu cấp ủy đơn vị, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, đảng viên trong Tổng công ty )TCT).

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Dương khẳng định, hội nghị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa” nhằm đánh giá, nhìn nhận những kết quả, thành tích đạt được, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, qua đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Chính vì vậy, các đại biểu tham dự hội nghị cần mạnh dạn trao đổi, thẳng thắn phê bình và tự phê bình, góp ý và chia sẻ, đề ra các biện pháp để hoạt động tốt hơn.

PETROSETCO tổ chức đợt sinh hoạt về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”
Đồng chí Vũ Tiến Dương - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PETROSETCO trình bày báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo TCT.

Thay mặt tập thể lãnh đạo PETROSETCO, đồng chí Vũ Tiến Dương đã trình bày báo cáo kiểm điểm của tập thể lãnh đạo TCT về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa” theo Kết luận số 21-KL/TW.

Thời gian qua, Đảng ủy PETROSETCO đã quán triệt quan điểm mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được đề ra trong các nghị quyết, chỉ thị, quy định mới của Đảng về thi hành Điều lệ Đảng, về công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật, về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, về các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy TCT. Đặc biệt, chỉ đạo quán triệt đến từng đảng viên, người lao động về kết quả thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đã tác động sâu rộng đến nhận thức, tạo chuyển biến hành vi của người lao động và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ năm 2022 của Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, văn hóa PETROSETCO. Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, tồn tại cần khắc phục; rút ra những bài học kinh nghiệm, cũng như nhưng giải pháp khẩn trương khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tại phần kiểm điểm người đứng đầu TCT, các đại biểu tham dự đã nghe báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch HĐQT về thực hiện chức trách được giao đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đơn vị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”. Các thành viên tham dự hội nghị đã tham gia góp ý cho báo cáo của tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu trên nguyên tắc dân chủ, khách quan, thẳng thắn, trao đổi mang tính xây dựng, thẳng thắn nhận diện những tồn tại, hạn chế của mình, đồng thời trao đổi về những vấn đề còn hạn chế để cùng nhau khắc phục và phát triển.

PETROSETCO tổ chức đợt sinh hoạt về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi - Tự sửa”
Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại nhiều điểm cầu.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng yêu cầu việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi - Tự sửa” cần được tiếp tục triển khai ở các chi bộ của PETROSETCO trong thời gian tới. Mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là người đứng đầu, người chủ trì phải gương mẫu, tự giác làm trước; căn cứ vào kết luận và quy định của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII), nghiêm túc tự phê bình, kiểm điểm, tự soi lại bản thân cũng như đơn vị mình, phát huy những điểm tốt, điểm nào còn chưa tốt cần chủ động điều chỉnh, tự sửa mình; góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong toàn Tổng công ty.

Hội nghị khép lại thành công tốt đẹp với nhiều nội dung bổ ích trong việc thực hiện quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và những ý kiến thảo luận sôi nổi trong việc “Tự soi - Tự sửa”. Các ý kiến đều bày tỏ nhất trí với dự thảo báo cáo kiểm điểm tự phê bình của tập thể, cá nhân lãnh đạo PETROSETCO và những giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động của TCT trong tương lai, ngày càng đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Đại hội Đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ 2022-2027: Quyết tâm và khát vọng cống hiếnĐại hội Đoàn PETROSETCO nhiệm kỳ 2022-2027: Quyết tâm và khát vọng cống hiến
Đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo - Tất cả vì sự phát triển bền vững của PETROSETCOĐoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo - Tất cả vì sự phát triển bền vững của PETROSETCO
Phấn đấu vì mục tiêu tăng trưởng tốt trong năm 2022Phấn đấu vì mục tiêu tăng trưởng tốt trong năm 2022
PETROSETCO - Thay đổi để phát triểnPETROSETCO - Thay đổi để phát triển
Petrovietnam cùng nhiều doanh nghiệp Dầu khí khẳng định vị thế trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt NamPetrovietnam cùng nhiều doanh nghiệp Dầu khí khẳng định vị thế trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
PETROSETCO: Quyết liệt hướng tới mục tiêu cao hơn, xây dựng PETROSETCO: Quyết liệt hướng tới mục tiêu cao hơn, xây dựng "hệ sinh thái" dịch vụ đa ngành

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status