PETRONAS trao quyền điều hành Lô SK437 cho Shell

17:02 | 29/07/2021

|
(PetroTimes) - PETRONAS cho biết, lễ ký kết hợp đồng chia sẻ sản xuất tại Lô SK437 diễn ra trong ngày 28/7.
PETRONAS trao quyền điều hành Lô SK437 cho Shell

PETRONAS đã trao Lô SK437 ngoài khơi Sarawak,Malaysia cho PETRONAS Carigali Sdn Bhd (PCSB), Sarawak Shell Berhad (SSB), và Petroleum Sarawak Exploration and Production Sdn Bhd (PSEP) - một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Petroleum Sarawak Berhad (PETROS).

Lô SK437 nằm ở phía tây nam của cụm bãi cạn Luconia, ngoài khơi Sarawak.

Quyết định này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động thăm dò trong nước và đặc biệt là ngoài khơi Sarawak.

Hợp đồng phân chia sản phẩm Lô SK437 (PSC) đã được ký kết hôm qua (28/7) với sự hiện diện của đầy đủ các bên liên quan.

Phó Chủ tịch PETRONAS Mohamed Firouz Asnan cho biết: "Trong suốt 130 năm hoạt động tại Malaysia, Shell và các đối tác khác đã xây dựng được những cột mốc, đóng góp vào sự thành công của ngành dầu khí. Chúng tôi hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác mới với PSEP và PCSB trong Lô SK437 sẽ đưa ngành công nghiệp này lên tầm cao mới thông qua các thế mạnh và năng lực bổ sung".

"Chúng tôi cũng hoan nghênh sự tham gia của PSEP vào một hợp đồng chia sẻ sản xuất, nhằm mở rộng danh mục đầu tư hiện tại".

Được biết, SSB sẽ là nhà điều hành Lô SK437, với 85% lợi ích tham gia, trong khi PCSB và PSEP mỗi bên giữ 7,5%.

SK437 là sự bổ sung mới cho các lợi ích hiện có của Shell trong 15 Hợp đồng chìa sẻ sản xuất tại Malaysia, trong đó 8 hợp đồng nằm ngoài khơi Sarawak, 7 hợp đồng còn lại nằm ngoài khơi Sabah.

Các nhà đầu tư tiềm năng đang tìm cách đầu tư vào Malaysia được hoan nghênh tham gia Vòng đấu thầu Malaysia 2021 (MBR 2021) hiện đang diễn ra với thời hạn nộp thầu được ấn định vào ngày 3/9/2021.

Bình An