Petronas tìm trọng tài làm rõ Luật Phát triển Dầu khí 1974

16:44 | 06/06/2018

268 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Petronas đã nộp đơn lên Tòa án Liên bang để tìm kiếm một tuyên bố của Tòa về Luật Phát triển Dầu khí (PDA) năm 1974 - hiện đang là luật áp dụng cho ngành công nghiệp dầu khí ở Malaysia.  
petronas tim trong tai lam ro luat phat trien dau khi 1974

Petronas cho biết họ đang tìm cách làm rõ theo luật, rằng họ là chủ sở hữu độc quyền của các nguồn tài nguyên dầu khí cũng như là nhà quản lý ngành công nghiệp thăm dò khai thác trên khắp Malaysia, bao gồm cả Sarawak.

"Petronas tin rằng quyết định của Tòa án Liên bang sẽ làm rõ về quyền và vị trí của Petronas theo PDA. Petronas vẫn cam kết ủng hộ nguyện vọng của Sarawak để tham gia vào ngành công nghiệp dầu khí trong tiểu bang, miễn là nằm trong khuôn khổ của PDA".

Vào tháng 4, Chính phủ bang Sarawak đã tuyên bố rằng một khung pháp lý mới về ngành dầu khí sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7.

Các hình phạt sẽ được áp dụng đối với bất kỳ cá nhân hoặc công ty nào, kể cả các nhà thầu chính, nhà thầu phụ và nhà cung cấp dịch vụ ở Sarawak, không có giấy phép của chính quyền tiểu bang khi khung pháp lý mới về ngành dầu khí có hiệu lực.

Để đảm bảo việc thực hiện có trật tự các chính sách mới này, Bộ trưởng Datuk Patinggi Abang Johari Tun Openg cho biết một buổi gặp gỡ với sự tham gia của tất cả các công ty liên quan, trong đó có cả Petronas, đã được tổ chức vào tháng 5.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • el-2024