Petronas mua lại 30% cổ phần tại Lô Profond ngoài khơi Rufisque (Senegal)

07:22 | 15/08/2018

206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thông qua công ty con ở Senegal, mới đây Petronas đã ký thỏa thuận với Total E&P Senegal SAS để mua lại 30% cổ phần tại lô Profond nằm ngoài khơi Rufisque, đánh dấu sự gia nhập vào Senegal.  

Total sẽ vẫn là công ty điều hành tại lô Profond với 60% cổ phần cùng với đối tác Société Nationale des Pétroles du Sénégal (Petrosen) nắm giữ 10% cổ phần còn lại.

petronas mua lai 30 co phan tai lo profond ngoai khoi rufisque senegal

Lô Profond có diện tích 10,357 km2, độ sâu từ 100m đến 3000m nước và nằm trong vùng lân cận với các phát hiện dầu khí quan trọng gần đây tại các Lô St Louis Profond, Cayar Profond và Rusfique Sangomar OffShore Deep (RSSD). Các hoạt động khoan thăm dò dự kiến sẽ bắt đầu được triển khai trong năm 2019, sau khi hoàn thành việc minh giải số liệu địa chấn 3D đã thu thập được và xác định, đánh giá được một cấu tạo có triển vọng về dầu khí.

Thương vụ này cũng nằm trong chiến lược phát triển danh mục đầu tư về khâu đầu của Petronas ở Tây Phi. Hiện nay Petronas đang điều hành tại một lô dầu khí trong khu vực nước siêu sâu ở Gabon và mong muốn phát triển tìm kiếm thăm dò trong khu vực.

petronas mua lai 30 co phan tai lo profond ngoai khoi rufisque senegal Iran duy trì hợp đồng phát triển mỏ khí South Pars với Total, CNPC
petronas mua lai 30 co phan tai lo profond ngoai khoi rufisque senegal Total bán 11 dự án ở Na Uy

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps