Petronas có thể rút khỏi Nam Sudan

07:00 | 06/07/2021

|
(PetroTimes) - Để có thêm nguồn lực tài chính và phát triển tốt hơn ngành công nghiệp dầu mỏ của mình, Nam Sudan đã thông qua một số luật, nhưng bị một số công ty nước ngoài cho là quá cứng nhắc.
Petronas có thể rút khỏi Nam Sudan

Tuần trước, Petronas, nhà sản xuất dầu thuộc sở hữu nhà nước của Malaysia, đã xem xét lại sự hiện diện của mình ở Nam Sudan. Vài ngày sau Hội nghị Dầu mỏ và Điện Nam Sudan (29-30/6), công ty Malaysia tiết lộ rằng họ có thể không tham gia vòng đấu thầu mới, với lý do điều kiện thị trường khó khăn.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Bộ Dầu khí Nam Sudan đã yêu cầu các nhà khai thác nước ngoài tuân thủ chính sách Nội dung địa phương năm 2018 nếu họ muốn tiếp tục hoạt động ở nước này. Các nhà chức trách Nam Sudan có ý định loại bỏ các công ty không tuân thủ quy định này. Nội dung địa phương năm 2018 quy định việc mua hàng hóa và dịch vụ được sản xuất tại Nam Sudan, tuyển dụng, đào tạo người Nam Sudan, cũng như chuyển giao cho cơ sở các kỹ năng kỹ thuật, kiến ​​thức, kỹ năng và bí quyết.

Cần lưu ý rằng nhà nước Nam Sudan cũng cáo buộc công ty Malaysia không tôn trọng các cam kết có lợi cho môi trường. Petronas phải chịu trách nhiệm về những vụ ô nhiễm nghiêm trọng nhất tại Nam Sudan. Gần đây, Bộ Dầu mỏ nước này đe dọa sẽ thu hồi giấy phép hoạt động của các công ty dầu khí không tôn trọng luật môi trường.

“Do điều kiện thị trường khó khăn, Petronas đang tiến hành xem xét chiến lược của mình để đảm bảo rằng danh mục đầu tư vẫn có khả năng phục hồi và khả thi về mặt thương mại. Do đó, Petronas có thể sẽ không tham gia vòng đấu thầu đầu tiên tại Nam Sudan trong năm nay”, công ty cho biết.

Petronas, một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất tại Nam Sudan, thuê rất ít công ty địa phương trong các hợp đồng phụ của mình và một số công đoàn cũng chỉ trích họ trả lương cho nhân viên nước ngoài tốt hơn so với người dân địa phương.

Bản tin: Hoạt động của các công ty năng lượng trong tuầnBản tin: Hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần
Nam Sudan chính thức khởi động Vòng đấu thầu cấp phép dầu đầu tiênNam Sudan chính thức khởi động Vòng đấu thầu cấp phép dầu đầu tiên
Petronas chuẩn bị khoan giếng thăm dò nước sâu ở GabonPetronas chuẩn bị khoan giếng thăm dò nước sâu ở Gabon

Nh.Thạch

AFP