PetroChina xuất xưởng lô nhiên liệu hydro đầu tiên

19:32 | 17/12/2021

|
(PetroTimes) - Petrochina vận chuyển những lô hàng nhiên liệu hydro đầu tiên đến Bắc Kinh từ các nhà máy của họ ở miền bắc Trung Quốc.
PetroChina xuất xưởng lô nhiên liệu hydro đầu tiên

Nhà máy hóa dầu Huabei của PetroChina ở miền bắc Trung Quốc đang vận chuyển lô hàng hydro đầu tiên đến các điểm tiếp nhiên liệu của công ty ở Bắc Kinh.

PetroChina dự định tăng cường khả năng cung cấp nhiên liệu hydro như một phần của quá trình chuyển đổi sang các giải pháp thay thế năng lượng sạch.

Huabei Petrochemical, công ty có công suất lọc dầu 10 triệu tấn mỗi năm, cho biết lô hàng nhiên liệu này đến từ dự án mới của họ. Dự án này lọc các sản phẩm phụ trong quá trình lọc dầu thành hydro. Bộ phận lọc của dự án có công suất 500 cum/giờ.

Cơ sở mới này nâng số dự án lọc hydro của PetroChina lên con số 19. Tất cả các dự án này đều sản xuất hydro xanh từ các cơ sở lọc dầu hiện tại của PetroChina với công nghệ CCUS.

PetroChina cũng đã xây dựng bốn điểm tiếp nhiên liệu với tổng công suất cung cấp 5.500 kg/ngày tại Bắc Kinh, tại địa điểm diễn ra Thế vận hội Mùa đông.

Ngoài ra, gã khổng lồ dầu mỏ Trung Quốc đã thành lập một viện nghiên cứu hydro và tham gia vào Liên minh Hydrogen Trung Quốc để phát triển một chuỗi cung cấp hydro blue và hydro tái tạo cho các điểm sản xuất, lưu trữ và vận chuyển.

Kết quả kinh doanh trái chiều của những gã khổng lồ dầu mỏ Trung QuốcKết quả kinh doanh trái chiều của những gã khổng lồ dầu mỏ Trung Quốc
Cựu giám đốc điều hành PetroChina bị điều traCựu giám đốc điều hành PetroChina bị điều tra
Sinopec có kế hoạch chi 4,6 tỷ USD cho năng lượng hydro vào năm 2025Sinopec có kế hoạch chi 4,6 tỷ USD cho năng lượng hydro vào năm 2025

Nh.Thạch

AFP