Petrobras và Total ký hợp tác về năng lượng tái tạo

15:59 | 12/07/2018

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petrobras, Total và Total Eren đã ký một biên bản ghi nhớ hợp tác về năng lượng mặt trời và gió ở Brazil, Petrobras cho biết trong một tuyên bố hôm 11/7.  
petrobras va total ky hop tac ve nang luong tai tao
Lãnh đạo Total và Petrobras ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Mục tiêu là khai thác tiềm năng năng lượng tái tạo của Brazil, đặc biệt là ở phía đông bắc của đất nước, ông Nelson Silva, giám đốc tổ chức và hệ thống quản lý của Petrobras, cho biết.

Ông Silva phủ nhận rằng gã khổng lồ quốc doanh Brazil đã mất thị phần trong ngành năng lượng tái tạo, và cho biết công ty này ít đầu tư vào năng lượng mới trong năm 2017 vì đã tập trung mạnh vào thăm dò dầu khí do những hạn chế về tài chính.

"Chúng tôi đang trong tình hình tài chính đặc biệt và chúng tôi tập trung vào sự phục hồi tài chính của công ty", ông giải thích.

Bị dính hàng loạt vụ bê bối tham nhũng lớn, trong 4 năm qua, Petrobras liên tục thua lỗ, mặc dù khoản lỗ ròng đã giảm đáng kể trong năm ngoái: 446 triệu reais (139,7 triệu đôla), so với 14.824 tỷ reais của năm trước (4.255 tỷ USD).

Ông Nelson Silva cho biết khối lượng đầu tư của Petrobras và Total chưa được xác định.

"Trước tiên chúng tôi phải phân tích các cơ hội và sau đó xác định xem có thể hợp tác trên các dự án khả thi", ông nói.

Petrobras đã khai thác bốn trang trại gió với công suất 104 megawatts, cũng như một cơ sở nghiên cứu và phát triển năng lượng mặt trời 1,1 megawatt ở bang Rio Grande do Norte.

Total Eren, 23% thuộc sở hữu của Total từ tháng 9/2017, chuyên về phát triển các dự án năng lượng gió, mặt trời và thủy điện.

Trong năm 2016, Petrobras và Total đã thành lập một liên minh chiến lược để cùng nhau khám phá những cơ hội mới ở Brazil và các nước khác.

Tại Brazil, Total đã bị chỉ trích nặng nề với các dự án khoan dầu gần cửa sông Amazon vì theo Tổ chức Hòa bình Xanh, hoạt động này gây nguy hiểm cho các rạn san hô.

Nh.Thạch

AFP