Petrobras sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi năng lượng thời CEO Prates

11:35 | 03/03/2023

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành của Petrobras, Jean Paul Prates, mới đây tuyên bố rằng công ty dầu mỏ nhà nước của Brazil phải sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi năng lượng "không thể tránh khỏi", nhấn mạnh Petrobras muốn trở thành một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi.
Petrobras sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi năng lượng thời CEO Prates

Khi quốc gia Nam Mỹ tìm cách mở rộng các trang trại gió ngoài khơi của mình, Prates đã nhấn mạnh trong một hội nghị với các nhà đầu tư rằng các hoạt động nước sâu của Petroleo Brasileiro SA giúp công ty có vị trí tuyệt vời để tham gia sản xuất điện gió, và Petrobras sẽ không từ bỏ dầu khí.

"Chúng tôi sẽ duy trì vai trò chủ đạo trong khai thác dầu khí, trong khi làm việc để tài trợ và xây dựng tương lai mới này", Prates nhấn mạnh, đồng thời cho biết thêm rằng mục tiêu của ông là đưa Petrobras trở thành một công ty dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Prates mới chỉ giữ vai trò Giám đốc điều hành tại Petrobras được hơn một tháng.

Ngày 2/3, Petrobras, giống như các công ty quốc tế cùng ngành đã công bố thu nhập quý IV cao hơn đáng kể so với những năm trước. Mặc dù lợi nhuận cao, công ty đã đề xuất cắt giảm cổ tức do áp lực từ chính phủ.

Được biết, Petrobras đã làm việc với Equinor để xây dựng các dự án điện gió Aracatu 1 và 2 ngoài khơi bờ biển bang Rio de Janeiro với công suất 4 GW. Biên bản ghi nhớ của dự án được ký lại vào năm 2018.

Các công ty khác, chẳng hạn như Shell, cũng được cho là đang tìm cách mua năng lượng gió từ Brazil.

Cựu Giám đốc điều hành của Petrobras, Jose Mauro Celho, đã chia sẻ quan điểm của Prates rằng năng lượng gió ngoài khơi đáng được xem xét dựa trên thực tế là nguồn năng lượng này có những điểm tương đồng với hoạt động thăm dò dầu khí ở vùng nước siêu sâu.

Tuy nhiên, vào năm 2021, Petrobras đã bán quyền lợi của mình tại các trang trại gió Mangue Second 1, 2, 3 và 4, phù hợp với chiến lược tối ưu hóa danh mục đầu tư khi họ cố gắng giảm gánh nặng nợ nần và tập trung vào các mỏ dầu và khí đốt tại vùng nước siêu sâu.

Bình An