Petrobras giảm giá dầu diesel lần đầu tiên trong hơn 1 năm

03:00 | 06/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 4/8, công ty dầu mỏ nhà nước Brazil Petrobras cho biết họ sẽ giảm 3,5% giá dầu diesel tại nhà máy lọc dầu kể từ thứ Sáu, lần giảm giá đầu tiên đối với loại nhiên liệu này trong hơn một năm.
Giá dầu của Azerbaijan giảm xuống dưới 100 USDGiá dầu của Azerbaijan giảm xuống dưới 100 USD
Giá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại về nhu cầuGiá dầu kéo dài đà giảm do lo ngại về nhu cầu
Petrobras giảm giá dầu diesel lần đầu tiên trong hơn 1 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Petroleo Brasileiro SA, tên chính thức của công ty, cho biết trong một thông cáo trên trang web của mình rằng giá dầu diesel sẽ giảm xuống còn 5,41 reais (1,03 USD)/lít so với 5,61 reais hiện tại.

Công ty cho biết rằng động thái này phù hợp với chính sách định giá năng lượng của họ, trong chính sách này họ sẽ cố định giá địa phương so với giá của thế giới.

Giá dầu thô tiêu chuẩn quốc tế đã ổn định ở mức thấp hơn đối với dầu diesel", Petrobras cho biết khi công bố hai đợt giảm giá xăng liên tiếp trong tháng trước.

Động thái mới nhất này cho thấy đợt giảm giá dầu diesel đầu tiên của gã khổng lồ dầu mỏ kể từ tháng 5/2021 - kể từ đó, họ đã tăng hơn gấp đôi giá dầu diesel - và sẽ đưa nhiên liệu này xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6. Petrobras đã phải đối mặt với áp lực dữ dội từ Tổng thống Jair Bolsonaro và các nhà lập pháp liên bang để giảm giá trong bối cảnh lạm phát tăng vọt và trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào tháng 10.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh