Petrobras chưa có hướng dẫn của chính phủ về chính sách giá cả

10:00 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giám đốc điều hành sắp tới của công ty dầu khí nhà nước Brazil Petrobras (PETR4.SA) nói với một ủy ban công ty rằng, ông chưa nhận được bất kỳ hướng dẫn nào từ chính phủ về việc thay đổi chính sách giá nhiên liệu của công ty.
Brazil tiến tới tư nhân hóa PetrobrasBrazil tiến tới tư nhân hóa Petrobras
Petrobras đặt mục tiêu Petrobras đặt mục tiêu "đóng băng" giá nhiên liệu trong 45 ngày
Petrobras chưa có hướng dẫn của chính phủ về chính sách giá cả
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Caio Mario Paes de Andrade, một cựu quan chức Bộ Kinh tế được Tổng thống Jair Bolsonaro bổ nhiệm để điều hành Petrobras, đã được phê duyệt vào 24/6, một bước quan trọng để ông nắm quyền điều hành công ty.

Biên bản cuộc họp do Petrobras công bố hôm 25/6 cho thấy ủy ban đã hỏi Andrade về chính sách giá của công ty, một chủ đề đã giúp hạ bệ ba CEO trong nhiệm kỳ của Bolsonaro khi giá tăng gây căng thẳng với nhà lãnh đạo cực hữu.

“Tôi không có hướng dẫn cụ thể hoặc chung chung nào từ cổ đông kiểm soát hoặc bất kỳ cổ đông nào khác về việc thay đổi chính sách giá của công ty”, Andrade nói.

Ông ấy đang trên đà tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành một tháng sau khi ông được Bolsonaro bổ nhiệm, đang chờ cuộc bỏ phiếu của hội đồng quản trị vào ngày 27/6.

Biên bản của ủy ban cũng cho thấy sự chấp thuận của Andrade không được nhất trí khi người đứng đầu ủy ban 4 người, Francisco Petros đã bỏ phiếu chống lại đề cử của ông.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto