Petro Matad (Mông Cổ) cập nhật tình hình hoạt động

15:10 | 02/06/2019

|
(PetroTimes) - Công ty thăm dò dầu khí Petro Matad Limited của Mông Cổ đã đưa ra bản cập nhật về chiến dịch khoan năm 2019 tại Lô XX và gia hạn các hợp đồng PSC tại Lô IV và V.  

Tại Lô XX

Nhà thầu đã triển khai lắp đặt giếng khoan Heron 1 và dự kiến hoàn thành trong vòng 10 ngày. Các vị trí lắp đặt giếng khoan tiếp theo là Gazelle 1 và Red Deer 1, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6/2019. Các công việc này do một nhà thầu đã từng hợp tác với công ty trong chiến dịch khoan năm 2018 thực hiện.

petro matad mong co cap nhat tinh hinh hoat dong

Một nhà thầu khác cũng đã được chọn để khoan 2 giếng cấp nước: một giếng phục vụ cho các hoạt động khoan tại giếng Heron, Gazelle và một giếng cung cấp nước cho giếng khoan Red Deer, dự kiến sẽ khởi động vào đầu tháng 6.

Các công tác xin giấy phép, mua sắm và chuẩn bị giàn khoan đang tiến triển tốt. Giàn khoan DQE đã hoàn thành đợt kiểm tra và được chứng nhận trước khi di chuyển đến vị trí khoan và dự kiến sẽ hoàn thành việc nâng cấp hệ thống điện theo yêu cầu trong tuần đầu tháng 6/2019.

Công ty dự kiến có thể bắt đầu khoan giếng Heron vào đầu tháng 7 và khoan giếng Red Deer vào nửa cuối tháng 7. Giếng Gazelle sẽ được khoan sau khi hoàn thành khoan giếng Heron.

Tại Lô IV và V

Cơ quan quản lý (MRPAM) hiện đang xem xét phê duyệt gia hạn các hợp đồng PSC với thời hạn hai năm (đến tháng 7/2021) để tiếp tục triển khai thăm dò tại đây, hồ sơ đăng ký gia hạn đã được đệ trình hồi giữa tháng 4.

petro matad mong co cap nhat tinh hinh hoat dongPetro Matad không tìm thấy dầu tại giếng khoan thăm dò mới ở Mông Cổ
petro matad mong co cap nhat tinh hinh hoat dongPetro Matad bắt đầu khoan giếng thăm dò mới tại Mông Cổ
petro matad mong co cap nhat tinh hinh hoat dongPetro Matad được gia hạn thăm dò tại Lô XX đến năm 2020

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)