Pakistan thử nghiệm thành công tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

15:48 | 01/06/2012

432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/5, Pakistan đã tiến hành thử nghiệm thành công một loại tên lửa hành trình sản xuất trong nước mang tên Raad (Hatf VIII) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tên lửa hành trình Hatf IX của Pakistan

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Yusuf Gilani đã gửi lời chúc mừng tới các nhà sản xuất tên lửa sau khi cuộc thử nghiệm diễn ra thành công.

Theo các phương tiện truyền thông Pakistan, tên lửa hành trình Raad được thiết kế chuyên để phóng ở trên không, có khả năng phá hủy các mục tiêu trong vòng bán kính lên đến 350 km. Ngoài ra, loại tên lửa này còn được trang bị công nghệ tàng hình nhằm tránh bị radar phát hiện.

Chương trình thử nghiệm tên lửa Raad đã được tiến hành trong vài năm nay, cùng với tên lửa hành trình Babur (Half VII) được phát triển để phóng đi từ mặt đất.

Hai hệ thống Babur (Hatf VII) và Raad (Hatf VIII) sau khi được hoàn thiện sẽ trở thành thành phần chủ yếu của lực lượng tên lửa chiến lược Pakistan trong tương lai.

Trước đó, vào ngày 29/5 vừa qua, Pakistan cũng thông báo đã thử nghiệm thành công tên lửa tầm ngắn Hatf IX có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 60km.

Mai Lâm (Theo RIA)