Pakistan nhập khẩu dầu nhiên liệu cao nhất trong 4 năm

03:00 | 30/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhập khẩu dầu nhiên liệu hằng tháng của Pakistan dự kiến ​​đạt mức cao nhất trong 4 năm vào tháng 6, khi nước này đấu tranh để mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) để sản xuất điện trong bối cảnh đợt nắng nóng đang thúc đẩy nhu cầu, dữ liệu của Refinitiv cho thấy.
Giá dầu giảm hơn 1 USD khi G7 bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran và NgaGiá dầu giảm hơn 1 USD khi G7 bàn về thỏa thuận hạt nhân Iran và Nga
Iran có thể xuất khẩu nhiều dầu hơn nữa sau cuộc họp sắp tới của G7Iran có thể xuất khẩu nhiều dầu hơn nữa sau cuộc họp sắp tới của G7
Pakistan nhập khẩu dầu nhiên liệu cao nhất trong 4 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự gia tăng nhu cầu nhiên liệu tại các nhà máy điện nhấn mạnh cuộc khủng hoảng năng lượng mà quốc gia Nam Á này đang phải đối mặt và làm chậm nỗ lực chuyển sang sử dụng nhiên liệu sạch hơn của quốc gia này.

Pakistan đã cắt giảm nhập khẩu dầu nhiên liệu kể từ nửa cuối năm 2018 do giá LNG ở mức thấp, nhưng đôi khi nước này phải chuyển sang sử dụng dầu kể từ tháng 7/2021 vì giá LNG cao ngất ngưởng.

Theo ước tính của Refinitiv, nhập khẩu dầu nhiên liệu của nước này có thể tăng lên khoảng 700.000 tấn trong tháng này, sau khi chạm mức 630.000 tấn vào tháng 5, theo ước tính của Refinitiv.

Nhập khẩu dầu nhiên liệu của nước này lần cuối đạt đỉnh 680.000 tấn vào tháng 5/2018 và 741.000 tấn vào tháng 6/2017.

Một phát ngôn viên của Bộ Năng lượng Pakistan cho biết giá toàn cầu là nguyên nhân khiến nhập khẩu dầu nhiên liệu của nước này tăng vọt.

Xu hướng này cũng sẽ tiếp tục trong tháng Bảy, khi Công ty Dầu khí Quốc gia Pakistan (PSO) nhận được đề nghị từ Coral Energy để cung cấp hai lô hàng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao (HSFO) và một lô hàng dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp (LSFO) để giao hàng vào nửa cuối tháng 7, nguồn tin trong ngành cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto