Pakistan chấp nhận mua LNG với mức giá cao nhất trong lịch sử nhằm tránh khủng hoảng khí đốt

17:37 | 08/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Để ngăn chặn cuộc khủng hoảng khí đốt đang rình rập, Pakistan LNG Limited (PLL) đã quyết định mua một lô hàng LNG với mức giá cao nhất từ ​​trước đến nay là 30,6 USD / triệu đơn vị nhiệt của Anh (mmbtu).
Xuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng caoXuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng cao
Lần đầu tiên Nga vận chuyển LNG cho Ấn Độ bằng Tuyến đường biển phía BắcLần đầu tiên Nga vận chuyển LNG cho Ấn Độ bằng Tuyến đường biển phía Bắc
Pakistan chấp nhận mua LNG với mức giá cao nhất trong lịch sử nhằm tránh khủng hoảng khí đốt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các nguồn tin bí mật về vấn đề này cho biết, trước đó công ty quốc doanh PLL đã mở một cuộc đấu thầu khẩn cấp vào ngày 2/11, để đấu giá mua các lô hàng LNG giao ngay sau khi hai công ty kinh doanh LNG - ENI và GUNVOR, đã từ chối cung cấp hai chuyến hàng dài hạn sắp giao cho công ty này vào các ngày 19-20 / 11 và 26-27 / 11.

PLL đã tham gia 5 đợt đấu thầu khẩn cấp để mua hai chuyến hàng LNG giao ngay trong 11 ngày cuối cùng của tháng này, với giá đắt đỏ nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng khí đốt đang rình rập ở nước này. Giá thầu dao động từ 29,8966 USD đến 31,0566 USD / mmbtu từ các công ty kinh doanh LNG quốc tế.

PLL đã quyết định mua một lô hàng LNG với giá 30,6 mmbtu USD, ngoài ra, họ cũng đang cố gắng tìm mua thêm một lô hàng LNG nữa để đáp ứng nhu cầu khí đốt trong nước.

Trong khi đó, PLL cũng đang thuyết phục các công ty LNG mà bỏ hợp đồng đã ký với PLL để xem xét lại quyết định của họ trước tình hình giá khí đốt trên thị trường quốc tế tăng vọt.

Nước này đã nhận được giá thầu thấp nhất cho ngày 19-20/11 từ Vitol Bahrain ở mức 29,8966 đô la / mmbtu và cho ngày 26-27/11 từ công ty Thương mại dầu mỏ Qatar ở mức 30,6500 đô la / mmbtu. Hội đồng quản trị PLL đã tổ chức một cuộc họp kéo dài hàng giờ để quyết định xem liệu họ có nên mua lô hàng LNG với giá thầu thấp nhất hay không.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto