Ôtô khách đâm xe tải trên cao tốc Trung Lương, 8 người chết

14:28 | 13/06/2011

471 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rạng sáng nay, ôtô khách đang chạy trên cao tốc Trung Lương hướng về TP HCM, khi qua đoạn Bến Lức (Long An) đã đâm vào xe tải. Ít nhất 8 người chết, 10 người bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng 13/6, xe tải 8 tấn do tài xế Huỳnh Tấn Phát đang chạy trên đường cao tốc hướng về TP HCM. Khi đến đoạn huyện Bến Lức (Long An) bất ngờ xe bị bể bánh, đâm vào dải phân cách rồi xe quay ngang nằm giữa đường. Đúng lúc này ôtô khách chở 16 hành khách và 3 trẻ nhỏ do tài xế Nguyễn Thanh Liêm cầm lái lao đến đến đâm trực diện vào xe tải.

Cú đâm mạnh làm hai xe bị hư hỏng. 5 người trên xe khách tử vong tại chỗ, 3 người chết trên đường chuyển viện, trong đó có tài xế. Nạn nhân bị thương được chuyển đến các bệnh viện gần nhất để sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên tại TP HCM.

Đường cao tốc đầu tiên dành cho ôtô chính thức thông xe toàn tuyến vào đầu năm 2010.

Đến 9h sáng cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn đang giữ hiện trường vụ tai nạn, điều tiết giao thông tại khu vực này.

Tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Phan Văn Nắng (1979, Bạc Liêu) cho biết, vợ chồng anh đón xe từ Cà Mau đưa con trai 3 tuổi lên bệnh viện trị bệnh.

"Trên đường đi tài xế chạy rất nhanh. Hầu hết mọi người đã ngủ. Bỗng xe đâm rầm rất mạnh, con trai rớt xuống sàn. Tôi nhoài ra chụp được cháu. Nhiều tiếng kêu la hoảng loạn, máu bê bết khắp xe”, người đàn ông nhăn nhó vì đau đớn.

Cũng theo người đàn ông này, ngay sau đó, nhiều người đã đập cửa kính để bò ra ngoài và được đội cứu hộ trên đường cao tốc đưa đi cấp cứu. Do đâm mạnh, chiếc xe khách bị bẹp cong theo hình chữ V.

Cùng nằm trong phòng cấp cứu với anh còn cậu con trai 3 tuổi cũng đang được cứu chữa. Riêng vợ anh đã tử vong nhưng chưa ai dám báo cho anh tin dữ.

TP HCM – Trung Lương là tuyến cao tốc đầu tiên dành cho ôtô thông xe toàn tuyến vào ngày 3/2/2010. Với tuyến đường cao tốc này, thời gian từ TP HCM đến Tiền Giang được rút ngắn chỉ còn khoảng 30 phút, thay vì 90 phút trước kia. Tuyến đường cao tốc TP HCM – Trung Lương có chiều dài toàn tuyến là 61,9km, được thiết kế với vận tốc 120km/h, gồm 6 làn xe, tổng chi phí ước tính 10.000 tỷ đồng.

Theo tinnhanhvietnam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc