Ôsin bị bạo hành đã xuất viện

14:32 | 18/01/2012

390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 18/01, trao đổi với PV Petrotimes, ông Phạm Quốc Kỳ (em trai bà Phạm Thị Phương, người bị bạo hành) cho biết, các vết bỏng trên người bà Phương đã khô lại và bắt đầu lên da non. Bệnh viện sẽ cho xuất viện và gia đình đưa bà Phương về nhà để tiện chăm sóc.

>> Chủ nhà vô nhân tính hành hạ dã man người giúp việc

Trao đổi thêm với BS. Đào Văn Luật, Phó trưởng khoa Ngoại, BV Đa khoa Vân Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) cũng cho biết, tình hình sức khỏe của bà Phương đã ổn định, các vết bỏng đã lên da non và không có gì đáng lo ngại. Vào sáng hôm nay, bệnh nhân Phạm Thị Phương chính thức được xuất viện.

Như Petrotimes đã đưa tin, sau khi cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Trần Thị Tuyết Minh (48 tuổi, ngõ 95 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) hôm 7/1 để làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích, gia đình nhà bà Phương cho rằng tội danh trên là chưa đủ và đề nghị cơ quan điều tra xem xét thêm 3 tội danh khác nữa.

Gia đình bà Phương cho biết, trong lá đơn gửi đến cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, ngoài tội danh trên, còn đề nghị cơ quan điều tra xem xét, làm rõ hành vi lừa đảo đối với bà Trần Thị Tuyết Minh. Trong suốt 4 tháng làm giúp việc tại nhà bà Minh, bà Phương đã không được trả một đồng tiền công nào.

Ngoài ra đơn cũng đề nghị xem xét hành vi lợi dụng chiếm đoạt tài sản và tội vu khống đối với bà Minh, khi bà Minh cướp không 1,9 triệu đồng của bà Phương tích cóp từ trước đó và đổ cho bà Phương lấy cắp 5 triệu đồng.

Trước đó, lý giải về hành vi tra tấn dã man giúp việc, bà Minh khai nhận với cơ quan điều tra rằng vì bà Phương chậm chạp, lì lợm lại hay ăn vụng và "chối” nên phải dùng biện pháp mạnh để “dạy dỗ”.

Sức khỏe bà Phương đã ổn định

Ngoài việc kể tội giúp việc, bà Minh biện minh rằng việc bắt bà Phương ăn ớt là do bà Phương dám giả vờ bị bố chồng bà Minh nhập hồn để lấy cớ “hành” bà Minh đủ kiểu.

Điều đáng nói bà Minh còn cho rằng việc ép giúp việc ăn phân là không đúng sự thật khi bà mới chỉ dọa mà chưa thực hiện.

Về về việc dội nước nóng lên bụng, lên vùng kín của bà Phương, bà Minh lý giải do bà Phương ở bẩn, không chịu tắm nên mới phải làm vậy. Tuy nhiên, bà Minh cho rằng khi tắm cho bà Phương, bà đã không biết nước nóng đến thế và bà Phương cũng không kêu nên không biết…

Còn số tiền 1,9 triệu đồng lấy của bà Phương, bà Minh cho biết, suốt ngày bà Phương vào nhà tắm xả nước, khiến số tiền nước sau 4 tháng lên đến hơn 2 triệu đồng. Do đó bà Minh thu tiền phạt để bà Phương rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, tất cả những lời biện minh này không thuyết phục được cơ quan điều tra. Qua quá trình đấu tranh, khai thác, bà Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ người giúp việc của mình.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc