Orcadian Energy đồng ý giao hai mỏ dầu mới tại Biển Bắc cho Rapid Oil

08:55 | 13/01/2023

1,078 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào hôm 11/1, Công ty thăm dò dầu khí Orcadian Energy (Vương quốc Anh) đã đồng ý chuyển nhượng quyền lợi của họ từ hai mỏ dầu vừa được phát hiện là Crinan và Dandy, nằm ở khu vực trung tâm Biển Bắc, Vương quốc Anh. Quyền lợi sẽ được chuyển giao cho công ty thẩm lượng mỏ dầu địa phương là Rapid Oil Production.
Orcadian Energy đồng ý giao hai mỏ dầu mới tại Biển Bắc cho Rapid Oil

Orcadian Energy cho biết đã ký Biên bản không ràng buộc với Rapid Oil về việc chuyển nhượng quyền lợi từ hai mỏ dầu mới nhưng “không mang tính cốt lõi”.

Theo đó, nếu hoàn thành tiến trình, Orcadian Energy sẽ nhận được khoản tiền mặt trị giá 500.000 USD, bao gồm 100.000 USD tiền hoa hồng khi ký kết thỏa thuận mua bán chính thức, và 400.000 USD tiền phê duyệt kế hoạch phát triển mỏ Crinan, cộng với tiền phân chia sản phẩm dầu khí khai thác được từ hai mỏ dầu.

Hiện Hợp đồng đang chờ được thẩm tra và phê duyệt từ Cơ quan chuyển tiếp Biển Bắc của Vương quốc Anh (NSTA). Công ty cũng cần phải hoàn thiện những tài liệu pháp lý ràng buộc.

Mỏ Crinan thuộc cụm mỏ Fyne. Theo Orcadian Energy, Rapid Oil đang tiến hành phát triển cụm mỏ này. Họ đặt hy vọng kế hoạch phát triển mỏ Crinan sẽ được chấp thuận vào năm 2023. Như vậy, công ty sẽ bước vào giai đoạn 2 hoặc 3 của kế hoạch phát triển cụm mỏ Fyne, thông qua việc tiến hành khai thác dầu từ mỏ Crinan.

Ông Steve Brown - CEO của Orcadian phát biểu: “Chúng tôi rất hài lòng vì đã đạt được một thỏa thuận ban đầu với Rapid Oil về việc đề xuất xử lý những tài sản không cốt lõi này. Rapid Oil đang cố gắng nhận được quyết định phê duyệt cho kế hoạch phát triển cụm mỏ Fyne và mỏ Crinan. Với cơ sở hạ tầng hiện có, chúng tôi tin rằng họ sẽ là công ty lý tưởng để phát triển mỏ Dandy. Chúng tôi mong rằng, những điều khoản ban đầu này sẽ trở thành một thỏa thuận chính thức. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin mỗi khi quá trình đàm phán đạt thêm tiến triển; và nếu các mỏ được phát triển, chúng tôi mong sẽ tìm được dòng tiền tiềm năng từ những khám phá mới này”.

Ông Hallvard Hasselknippe - CEO của Rapid Oil, nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng vì đã bổ sung được mỏ Crinan và Dandy vào kế hoạch phát triển tiềm năng của cụm mỏ Fyne, giúp bổ sung thêm khoảng 7 triệu thùng dầu vào nguồn tài nguyên dự trữ của chúng tôi. Cụ thể hơn, Crinan sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều chi phí, vì chúng tôi sẽ khoan giếng từ vị trí trung tâm cụm mỏ Fyne”.

G7 có kế hoạch thiết lập nhiều mức giá trần với dầu mỏ NgaG7 có kế hoạch thiết lập nhiều mức giá trần với dầu mỏ Nga
Nhà máy lọc dầu mới của Iraq đạt công suất tối đaNhà máy lọc dầu mới của Iraq đạt công suất tối đa
Dự báo giá dầu toàn cầu năm 2023 - 2024 của MỹDự báo giá dầu toàn cầu năm 2023 - 2024 của Mỹ

Ngọc Duyên

AFP