OPEC+ không nhất thiết phải đáp ứng lời kêu gọi của Hoa Kỳ

19:00 | 17/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC và các đồng minh, bao gồm cả Nga, tin rằng các thị trường dầu không cần nhiều dầu hơn mức họ dự định cung cấp ra thị trường trong những tháng tới, bất chấp áp lực của Mỹ về việc bổ sung nguồn cung để kiểm soát đà tăng giá dầu, theo Reuters.
Goldman: OPEC+ không có khả năng tăng sản lượng dầu dù Hoa Kỳ kêu gọiGoldman: OPEC+ không có khả năng tăng sản lượng dầu dù Hoa Kỳ kêu gọi
Phản ứng của OPEC+ trước lời kêu gọi tăng sản lượng dầu của Nhà TrắngPhản ứng của OPEC+ trước lời kêu gọi tăng sản lượng dầu của Nhà Trắng
OPEC+ không nhất thiết phải đáp ứng lời kêu gọi của Hoa Kỳ
Việc kêu gọi tăng thêm sản lượng dầu có thể được coi là trái ngược với nỗ lực của Hoa Kỳ trong việc dẫn đầu các nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Tuần trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thúc giục OPEC và các đồng minh tăng sản lượng, nhằm giải quyết giá xăng dầu đang tăng mà nước này coi là mối đe dọa đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này (OPEC+), đã đồng ý vào tháng 7 để tăng sản lượng lên 400.000 thùng/ngày bắt đầu từ tháng 8 cho đến khi việc cắt giảm sản lượng dầu hiện tại là 5,8 triệu thùng/ngày được loại bỏ hoàn toàn.

Việc kêu gọi tăng thêm sản lượng dầu có thể được coi là trái ngược với nỗ lực của Hoa Kỳ, trong việc dẫn đầu các nỗ lực chống biến đổi khí hậu và hành động ngăn cản việc gia tăng hoạt động khoan dầu trong nước.

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia của Biden, Jake Sullivan, đã chỉ trích các quốc gia khoan lớn, bao gồm cả Ả Rập Xê-út, vì những gì ông nói là không đủ mức sản xuất dầu thô do hậu quả của đại dịch Covid-19 toàn cầu. “Vào một thời điểm quan trọng trong sự phục hồi toàn cầu, điều này chỉ đơn giản là chưa đủ”, Sullivan nói.

Tuyên bố làm sống lại ký ức về cách chính quyền Mỹ trước đây đối phó với OPEC, khi cựu Tổng thống Donald Trump đe dọa rút hỗ trợ quân sự từ lãnh đạo OPEC là Ả Rập Xê-út nếu nước này không thúc đẩy nguồn cung.

Vào năm ngoái, OPEC+ đã thực hiện cắt giảm sản lượng kỷ lục 10 triệu thùng/ngày, khoảng 10% nhu cầu thế giới, khi việc sử dụng năng lượng giảm do các hạn chế để kiểm soát đại dịch hạn chế du lịch và sản lượng kinh tế bị đình trệ.

Nhóm sản xuất từ ​​đó đã tăng dần sản lượng. OPEC+ dự kiến ​​tổ chức một cuộc họp khác vào ngày 1/9 để xem xét chính sách và định hướng cho quyết định tiếp theo của OPEC.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy

vietinbank
ajinomoto