Ông Trump từng giấu kết quả dương tính với Covid-19 sau lần xét nghiệm đầu tiên

20:55 | 05/10/2020

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi nhận được kết quả dương tính với Covid-19 từ xét nghiệm nhanh, Tổng thống Donald Trump đã giấu đi để chờ một xét nghiệm chắc chắn hơn sau đó, báo Wall Street Journal đưa tin. Ngoài ra, ông yêu cầu một cố vấn không tiết lộ thông tin này, nhật báo cho biết.
2234-trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong khi chờ đợi lần kiểm tra Covid-19 chuyên sâu, ông Donald Trump vẫn không tiết lộ kết quả dương tính đầu tiên của mình, tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin riêng cho biết.

Sau khi xét nghiệm dương tính vào tối ngày 1/10, Tổng thống Mỹ vẫn có một bài phát biểu trong một chương trình của Fox News, trong đó ông không tiết lộ sự thật này. Tuy nhiên, ông xác nhận rằng một trong những cộng sự thân cận của mình, Hope Hicks, đã bị nhiễm coronavirus và cũng thông báo rằng ông đã trải qua lần tra thứ hai, và đang chờ kết quả.

Yêu cầu không tiết lộ

Theo các quy định của Nhà Trắng, việc kiểm tra chuyên sâu hơn chỉ được thực hiện sau khi kết quả kiểm tra nhanh là dương tính, Wall Street Journal cho biết. Bất chấp nguy cơ vi rút lây lan cho những người xung quanh, Tổng thống đã yêu cầu một trong những cố vấn của ông không tiết lộ thông tin về việc ông bị nhiễm bệnh, nhật báo viết tiếp.

"Đừng nói cho ai biết", ông cảnh báo, theo một người tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa ông Trump và các cố vấn của ông và được Wall Street Journal dẫn lại.

Vài giờ sau khi có kết quả dương tính sau lần test thứ hai, Tổng thống được chuyển đến Bệnh viện Quân y Walter Reed. Ngày hôm sau, một trong những bác sĩ của Nhà Trắng cho biết Tổng thống vẫn khỏe và không cần bổ sung oxy. Các nhân viên y tế tại bệnh viện bị ảnh hưởng cũng xác nhận rằng ông Trump đã không bị sốt trong 24 giờ sau đó.

Vào ngày 3 tháng 10, Tổng thống Mỹ đã gửi một thông điệp video từ bệnh viện. Ông nói cảm thấy "tốt hơn nhiều".

Các bác sĩ Nga phát hiện cách lây truyền bất thường của Covid-19Các bác sĩ Nga phát hiện cách lây truyền bất thường của Covid-19
Sản xuất trên thế giới phục hồi, Việt Nam được trân trọng Sản xuất trên thế giới phục hồi, Việt Nam được trân trọng "điểm danh"
Bác sĩ nói ông Trump đã khỏe hơn, có thể trở lại Nhà Trắng hôm nayBác sĩ nói ông Trump đã khỏe hơn, có thể trở lại Nhà Trắng hôm nay

Nh.Thạch

AFP