Ông Trump sắp “lên sàn” tranh luận trực tiếp với Biden

16:10 | 03/09/2020

107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc đấu tay đôi giữa hai đối thủ Donald Trump và Joe Biden đang nóng lên, với 3 cuộc tranh luận trực tiếp đang chờ đợi họ phía trước.
Ông Trump sắp “lên sàn” tranh luận trực tiếp với Biden  - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden (Ảnh: Reuters)

Sau 2 kỳ đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ và Cộng hòa và khi chỉ còn 2 tháng nữa cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra, các ứng viên của 2 đảng chuẩn bị bước vào giai đoạn tranh luận trực tiếp.

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ “lên sàn” tranh luận trực tiếp với ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tổng cộng 3 lần, trong khi Phó Tổng thống Mike Pence sẽ tranh luận với đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris 1 lần.

Toàn bộ 4 cuộc tranh luận sẽ diễn ra trong 90 phút. Ông Trump và Biden sẽ tranh luận lần đầu tiên vào ngày 29/9 tại Đại học Case Western Reserve tại Cleveland, bang Ohio. Kế đến, ông Pence và bà Harris sẽ tranh luận tại đại học Utah tại Salt Lake, bang Utah ngày 7/10.

Ông Biden và ông Trump sẽ tiếp tục tranh luận trực tiếp lần thứ 2 vào ngày 15/10 tại trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở Miami, bang Florida. Cuộc tranh luận thứ 3 giữa 2 ứng viên tổng thống sẽ diễn ra tại đại học Belmont ở Nashville, bang Tennessee vào ngày 22/10.

Mỗi cuộc tranh luận sẽ được dẫn dắt bởi một người điều hành khác nhau, theo Ủy ban phi đảng phái về các cuộc tranh luận tổng thống.

Người dẫn chương trình Chris Wallace của Fox News, Steve Scully của C-SPAN và Kristen Welker của NBC sẽ lần lượt điều phối các cuộc tranh luận của 2 ứng viên tổng thống theo thứ tự từ 1 đến 3. Trong khi đó, Susan Page của USA Today sẽ điều hành cuộc tranh luận của 2 ứng viên phó tổng thống.

Ông Trump sắp “lên sàn” tranh luận trực tiếp với Biden  - 2
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence và đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris (Ảnh: Getty, Reuters)

Các cuộc tranh luận năm nay sẽ diễn ra tương tự như mô hình năm 2012 và 2016. Cuộc tranh luận thứ 1 và thứ 3 của 2 ứng viên tổng thống sẽ được chia làm 6 phần nhỏ, mỗi phần dài 15 phút. Hai ứng viên sẽ nêu quan điểm liên quan tới các chủ đề mà người điều phối tranh luận lựa chọn. Các chủ đề sẽ được công bố trước ít nhất 1 tuần trước ngày 2 ứng viên tranh luận.

Cuộc tranh luận thứ 2 sẽ diễn ra với sự tham gia của các cử tri ở khu vực Miami vốn đang phân vân chưa đưa ra quyết định sẽ bầu cho ai. Những cử tri này sẽ đặt câu hỏi và mỗi ứng viên tổng thống có 2 phút để trả lời.

Cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên phó tổng thống sẽ chia làm 9 phần, mỗi phần kéo dài 10 phút. Ông Pence và bà Harris sẽ có mỗi người 2 phút để trả lời câu hỏi.

Cả ông Trump và ông Biden tuyên bố sẽ tham gia vào các cuộc tranh luận đã được lên lịch trình, đồng nghĩa với việc các cử tri sẽ có cơ hội lắng nghe quan điểm của cả 2 ứng viên trên sóng truyền hình trực tiếp.

Do dịch Covid-19, tấm vé để tham dự các cuộc tranh luận sẽ rất hạn chế. Việc sắp xếp ghế ngồi cũng sẽ phải tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc