Ông Trump dọa trừng phạt doanh nghiệp Mỹ không đưa việc làm về nước

09:05 | 21/08/2020

128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo, nếu ông tái đắc cử, ông sẽ áp thuế lên các doanh nghiệp Mỹ không chịu đưa việc làm từ nước ngoài về nước.
Ông Trump dọa trừng phạt doanh nghiệp Mỹ không đưa việc làm về nước
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: EPA)

"Chúng tôi sẽ dành ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp mang việc làm trở lại Mỹ, ngược lại, nếu họ không làm vậy, chúng tôi sẽ áp thuế với các công ty đó và họ sẽ phải trả nhiều tiền cho chính phủ", Tổng thống Trump nói trong một sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania ngày 20/8. "Vậy họ nên làm gì? Họ nên đưa việc làm trở về Mỹ", ông Trump nói.

Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng không nêu cụ thể cơ chế ưu đãi thuế cũng như áp thuế mà ông đề cập đến và không rõ Nhà Trắng hiện có đang thảo luận một chính sách như vậy hay không.

Trong một thông cáo phát đi cùng ngày, cố vấn thương mại của Tổng thống Trump, ông Peter Navarro, cho biết: "Sự tuyệt vời trong chính sách thuế của Tổng thống Trump đó là chúng cho thấy một động lực mạnh mẽ để đầu tư vào sản xuất trong nước cho cả doanh nghiệp Mỹ đang vận hành các nhà máy ở nước ngoài và doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào thị trường Mỹ".

Bảo vệ thị trường việc làm cho người Mỹ là một trong những chủ đề quan trọng trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016. Ngay sau khi nhậm chức, ông đã có hàng loạt chính sách nhằm khuyến khích hoặc thậm chí gây sức ép buộc các doanh nghiệp Mỹ đưa việc làm ở nước ngoài về nước. Ông cam kết sẽ đưa hàng trăm triệu việc làm của Mỹ "hồi hương", đó cũng là một phần trong chính sách “Nước Mỹ trên hết” của ông.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc