Ông Trump bứt phá trước bầu cử, thu hẹp cách biệt với ông Biden

18:10 | 17/08/2020

172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi bầu cử tổng thống Mỹ đang tới gần, các thăm dò dư luận cho thấy, chênh lệch tỷ lệ ủng hộ của cử tri dành cho Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden thu hẹp dần.
Ông Trump bứt phá trước bầu cử, thu hẹp cách biệt với ông Biden
Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (Ảnh: The Hill)

Theo khảo sát của CNN, cách biệt giữa ông Trump và ông Biden đã thu hẹp đáng kể từ tháng 6. Khảo sát mới nhất cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Biden hiện là 50%, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 46%. Trước đó, ông Trump liên tục bị dẫn trước hơn 10 điểm. Tại 15 bang "chiến trường", cách biệt này thậm chí hẹp hơn nữa với tỷ lệ ủng hộ ông Biden là 49%, ông Trump là 48%.

Sự thay đổi này chủ yếu tập trung vào cử tri là nam giới và những cử tri trong độ tuổi từ 35 đến 64. Trong khi tỷ lệ cử tri nam giới ủng hộ ông Trump là 56%, tỷ lệ này dành cho ông Biden là 40%. Nếu hồi tháng 6, tỷ lệ ủng hộ của cử tri độc lập dành cho ông Biden và ông Trump lần lượt là 52% và 41% thì hiện nay tỷ lệ này đang ở mức sít sao với 46% dành cho ông Biden và 45% dành cho chủ nhân hiện thời của Nhà Trắng.

Khảo sát cũng chỉ ra, nếu hồi tháng 6, 8% cử tri Cộng hòa hoặc cử tri độc lập ủng hộ phe Cộng hòa nói rằng họ sẽ ủng hộ ông Biden, hiện tỷ lệ này chỉ còn 4%. Tuy nhiên, 12% cử tri ủng hộ Trump cũng nói rằng họ có thể thay đổi quan điểm ngay trước cuộc bầu cử tháng 11, tỷ lệ này cao hơn so với của ông Biden.

54% người tham gia khảo sát nói rằng họ không đồng tình với xử lý công việc của ông Trump ở vai trò tổng thống, trong khi tỷ lệ ủng hộ là 42%, cao hơn so với thời điểm trước tháng 6. Với kết quả này, tỷ lệ ủng hộ ông Trump cao hơn so với cựu tổng thống Jimmy Carter (33%), George H.W. Bush (35%), nhưng thấp hơn ông Barack Obama (48%), George W. Bush (49%), Bill Clinton (53%) và Ronald Reagan (54%).

Theo Dân trí