Ông Tập yêu cầu tăng cường an toàn cho y bác sĩ

09:09 | 20/02/2020

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi đảm bảo an toàn cho các nhân viên y tế đang chiến đấu chống dịch Covid-19.

Yêu cầu được đưa ra vào ngày 19/2, sau khi nước này ghi nhận thêm nhiều nhân viên y tế tử vong vì virus corona. Ít nhất 7 người đã chết và 1.716 người nhiễm bệnh, hầu hết tại tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của dịch bệnh. Các bệnh viện Hồ Bắc thường xuyên trong tình trạng quá tải.

Y bác sĩ phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt khẩu trang và quần áo bảo hộ. Một số người thậm chí mặc tạm áo trùm đầu để tiếp tục làm việc trong khi bắt đầu biểu hiện các triệu chứng viêm đường hô hấp.

Ông Tập nhận định, Trung Quốc cần "tăng cường nỗ lực để giảm thiểu gánh nặng cho nhân viên y tế, cung cấp nhu yếu phẩm, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và kịp thời động viên họ".

Ông Tập yêu cầu tăng cường an toàn cho y bác sĩ
Bác sĩ đeo kính bảo hộ trước khi bước vào khu vực cách ly tại một bệnh viện tỉnh Hồ Bắc ngày 30/1. Ảnh: Reuters

Ngày 18/2, bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc Bệnh viện Vũ Xương, Vũ Hán đã qua đời do nhiễm virus, hơn một tuần sau cái chết của người động nghiệp Lý Văn Lượng. Ngày 14/2, Liu Fan, một y tá 59 tuổi, tử vong.

Theo một báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, có thêm 1.300 nhân viên y tế khác hiện đã nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19 nhưng chưa được xét nghiệm.

Ông Tập yêu cầu cần đảm bảo đội ngũ y tế ở Hồ Bắc "thực hiện nhiệm vụ một cách an toàn, trật tự, phối hợp hiệu quả và nhanh chóng". Sự hy sinh của các bác sĩ tuyến đầu "phản ánh tinh thần nhân đạo và vĩ đại của các bác sĩ", ông nói thêm.

Chính quyền Hồ Bắc cam kết, con của những nhân viên y tế làm việc trong cuộc chiến chống dịch viêm phổi sẽ được cộng 10 điểm vào kỳ thi vào trung học. Mỗi y bác sĩ nhiễm virus được cấp 3.000 tệ (hơn 10 triệu đồng) hỗ trợ. Gia đình của những người tử vong được trợ cấp 5.000 tệ (gần 17 triệu đồng).

Dịch Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào tháng 12/2019, hiện đã lan ra khắp Trung Quốc và 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính tới ngày 19/2, toàn thế giới ghi nhận 2.012 người chết và hơn 75.000 người nhiễm bệnh.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.