Ông Putin lên tiếng sau đòn trừng phạt “hội đồng” của phương Tây

13:38 | 19/03/2019

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Vladimir Putin đã bày tỏ quan điểm về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt sau khi Mỹ, Canada và EU đồng loạt tuyên bố tăng cường trừng phạt Moscow.
Ông Putin lên tiếng sau đòn trừng phạt “hội đồng” của phương Tây
Tổng thống Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

“Câu trả lời của tôi sẽ không làm hài lòng các nhà sản xuất nông nghiệp Nga, nhưng tôi vẫn phải nói với các bạn rằng nếu các lệnh trừng phạt của châu Âu được dỡ bỏ, thì chúng tôi chắc chắn cũng sẽ dỡ bỏ những biện pháp đáp trả từ bên phía chúng tôi, vì không còn lý do để áp dụng các biện pháp đó nữa”, Tổng thống Putin nói trong cuộc gặp với Thierry Mariani, người dẫn đầu phái đoàn chính trị gia Pháp và là chủ tịch Hội đối thoại Nga - Pháp, hôm 18/3.

Theo Tổng thống Putin, các lệnh trừng phạt không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai mặc dù chính các lệnh trừng phạt này lại là động lực giúp các nhà sản xuất nông nghiệp của Nga chinh phục thị trường nội địa. Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng Nga đã vươn lên vị trí số một toàn cầu về xuất khẩu lúa mì, vượt qua cả Mỹ và Canada.

“Nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi là mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại thị trường Trung Quốc, vì chúng tôi đã hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu của mình”, ông Putin nói.

Theo ông Putin, nếu Nga dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đáp trả đối với châu Âu, các nhà sản xuất nước ngoài cũng gặp khó khăn trong việc quay lại vị thế trước đây tại thị trường Nga.

Tuyên bố của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi Mỹ, Canada và Liên minh châu Âu (EU) ngày 15/3 đồng loạt tuyên bố áp lệnh trừng phạt với Nga nhằm đáp trả Moscow sau cuộc đụng độ giữa Nga và Ukraine tại eo biển Kerch. Quyết định trừng phạt được ra đúng vào dịp kỷ niệm 5 năm ngày bán đảo Crimea sáp nhập về Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Theo Dân trí

Arập Saudi cảnh báo về các lệnh trừng phạt ngành năng lượng Nga
Nga tuyên bố "không để yên" với các lệnh trừng phạt mới của EU
Mỹ, EU, Canada đồng loạt giáng đòn trừng phạt Nga

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc