Ông hưu "sai" thì cũng "trảm"?!

11:41 | 06/07/2014

1,512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong giải trình trước Quốc hội mới đây, Tổng Thanh tra Chính phủ nói rằng, theo quy định của pháp luật về đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập “không quy định cán bộ về hưu phải kê khai tài sản thu nhập”.

Năng lượng Mới số 336

Hèn nào, ông Trần Văn Xê, cựu Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận trở thành trùm cát lậu và chắc chắn đã vớ bẫm và làm giàu bất chính. Ông trùm này ngang nhiên khai thác cát lậu đã hơn 2 năm nay trên diện tích đất là 27,6ha tại xã Hàm Liêm. Đất này vốn là đất của Nhà nước, do xã Hàm Liêm quản lý chứ không phải đất của ông Xê. Thực ra, ông này cũng có bị UBND Hàm Thuận Bắc xử phạt hành chính về hành vi khai thác cát lậu 2 lần và mới nhất là 20 triệu đồng từ tháng 4-2013.

Ảnh minh hoạ

Thế nhưng, ông cậy thế cậy thần, không coi lệnh của huyện là cái gì, ông không nộp phạt và cũng không ngừng khai thác cát bất hợp pháp. Ông Xê còn ngang nhiên xây 3 căn nhà bất hợp pháp trên khu đất này mấy năm qua nhưng không bị xử lý.

Chính quyền xã Hàm Liêm hoàn toàn bất lực vì ông Xê rất ngoan cố và ngang ngược. Quan xã nói đã làm hết sức mình rồi nhưng không biết là đã làm gì… Sở Tài nguyên & Môi trường Bình Thuận tính toán, nếu sản lượng khai thác cát lậu của ông Xê đạt trên 50m3/ngày thì mức xử phạt phải là trên 50 triệu đồng theo Nghị định 142/CP của Chính phủ.

Đồng phạm với ông Xê còn có 3 người khác cũng khai thác cát lậu gần đó. Chuyện bí mật là hàng trăm chuyến xe chở cát của ông trùm Xê đang tung hoành trên các nẻo đường nhưng không hề bị lực lượng cảnh sát giao thông hay thanh tra giao thông của tỉnh này ngăn chặn.

Người dân cho rằng, có việc chống lưng cho ông này. Vậy thân thế sự nghiệp ông Xê thế nào mà ngang ngược vậy? Không khó khăn gì để nhận diện thành tích của ông Trần Văn Xê. Ngày 11-6-2009, Tỉnh ủy Bình Thuận đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Trần Văn Xê do có hành vi giả mạo chữ ký thành lập doanh nghiệp, mua bán, sang nhượng trái phép đất đai…

Ngày 22-7-2009, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Xê về mặt chính quyền. Cũng trong tháng 7 năm 2009, ông bị “huyền chức” Giám đốc Sở Tư pháp khi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận ra quyết định cho ông Xê “thôi giữ chức” Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận. Sau đó, ông Xê nghỉ hưu theo chế độ. Không có thông tin về đảng viên Trần Văn Xê có còn sinh hoạt Đảng hay không và nếu còn là đảng viên thì tổ chức Đảng nơi cư trú có biết việc làm bậy của ông hay không?

Tin tức cho hay, tỉnh Bình Thuận đã có một số động thái xử lý công trường cát lậu như cử cán bộ đến hiện trường kiểm tra, lập tổ công tác và đưa lực lượng cảnh sát môi trường vào cuộc. Hy vọng Bình Thuận sẽ không đánh trống bỏ dùi, trên quyết dưới liệt trong việc xử lý ông Xê theo luật pháp và tìm cho ra ai chống lưng cho trùm cát tặc?

Thọ Vinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc