Ông Đào Văn Hưng thôi giữ chức Chủ tịch HĐTV EVN

07:14 | 04/02/2012

510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Chiều hôm qua (3/2), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định để ông Đào Văn Hưng thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Theo đó, ông Đào Văn Hưng sẽ về nhận công tác tại Bộ Công Thương, công việc cụ thể do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phân công. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ông Đào Văn Hưng dự một Hội nghị ngành điện khi còn đương chức.

Ông Đào Văn Hưng là một người gắn bó lâu năm và có nhiều công sức đóng góp đối với ngành Điện Việt Nam. Trước khi Tổng công ty Điện lực được nâng cấp thành Tập đoàn, ông Hưng từng là Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, rồi Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Năm 2007, khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định nâng cấp EVN lên thành Tập đoàn, ông Hưng cũng được tín nhiệm cử làm Chủ tịch Hội đồng thành viên đầu tiên.

Theo một lãnh đạo Tổng công ty truyền tải điện miền Bắc, trong thời gian ông Hưng tại vị, EVN liên tục có sự phát triển mạnh về truyền tải điện, đạt được những dấu ấn đáng kể. Tuy nhiên trong năm 2011, EVN liên tục trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, nhất là khi Tập đoàn này bị phanh phui đầu tư ngoài ngành bừa bãi, dẫn đến con số lỗ “khủng” – trên 10 ngàn tỉ đồng.

EVN cũng bị dư luận đặt dấu chấm hỏi khi liên tiếp đòi tăng giá điện trong khi vẫn công bố mức lương trả cho nhân viên trung bình hàng tháng lên đến hơn 7 triệu đồng.

Hữu Tùng