Ông chủ Facebook sáng chế chiếc hộp đặc biệt để giúp vợ ngủ ngon

09:08 | 04/05/2019

476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thương vợ phải thường xuyên mất ngủ sau khi sinh hai con nhỏ, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã tự tay sáng chế một chiếc hộp đặc biệt để giúp cho người vợ, Priscilla Chan, có thể ngủ ngon hơn hằng đêm.

Mark Zuckerberg kết hôn với Priscilla Chan vào năm 2013, 10 năm sau khi cặp đôi này hẹn hò khi đều còn là sinh viên tại trường đại học Harvard. Năm 2015, cặp đôi này chào đón bé gái đầu lòng và đến năm 2017, Priscilla Chan tiếp tục sinh hạ bé gái thứ hai.

Việc phải chăm hai con nhỏ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của Priscilla Chan và khiến cô thường xuyên căng thẳng vì mất ngủ. Nhận thấy nỗi vất vả của vợ mình, Mark Zuckerberg đã tự tay sáng chế một chiếc hộp đặc biệt bằng gỗ để giúp cho vợ của mình ngủ ngon hơn.

ong chu facebook sang che chiec hop dac biet de giup vo ngu ngon
Chiếc hộp đặc biệt giúp vợ ngủ ngon hơn do chính tay Mark Zuckerberg thiết kế và lắp ráp

Theo giải thích của Mark Zuckerberg trên trang cá nhân thì chiếc hộp gỗ được đặt trên đầu giường ngủ và sẽ phát ra ánh sáng dịu nhẹ trong khoảng thời gian từ 6 đến 7 giờ sáng, thời gian mà hai con gái của họ, Maxima và August, thường sẽ thức dậy. Ánh sáng phát ra từ chiếc hộp gỗ dịu và mờ để không đánh thức Chan nếu cô vẫn còn đang ngủ say, nhưng trong trường hợp Chan đã thức dậy, cô sẽ biết được đây là thời điểm mà cô phải đi kiểm tra những đứa trẻ mà không cần phải nhìn vào đồng hồ.

“Trở thành mẹ là một điều khó khăn và kể từ khi chúng tôi có con, Priscilla đã có một khoảng thời gian khó ngủ qua đêm. Cô ấy sẽ phải thức dậy, kiểm tra giờ trên điện thoại để xem bọn trẻ có dậy sớm hay không, nhưng sau khi xem giờ đã khiến cô ấy căng thẳng và không thể ngủ lại”, Mark Zuckerberg chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

“Vì vậy tôi đã bắt tay vào làm cho cô ấy cái mà tôi gọi là “hộp ngủ”. Nó được đặt trên đầu giường và trong khoảng thời gian từ 6 đến 7 giờ sáng, nó sẽ phát ra một ánh sáng rất mờ, đủ để cô ấy có thể nhìn thấy nó và biết được rằng một trong số chúng tôi sẽ phải kiểm tra lũ trẻ, nhưng ánh sáng này cũng đủ mờ để không đánh thức nếu cô ấy vẫn đang ngủ say. Vì chiếc hộp này không hiển thị thời gian, nếu cô ấy có thức dậy vào nửa đêm, cô ấy biết được rằng mình có thể đi ngủ tiếp mà không cần phải lo lắng về thời gian hiện tại”, Zuckerberg chia sẻ thêm.

“Đến bây giờ, chiếc hộp này đã hoạt động tốt hơn tôi trông đợi và cô ấy đã có thể ngủ suốt đêm”, Zuckerberg tự hào về sáng chế của mình. “Là một kỹ sư, xây dựng một thiết bị để giúp vợ của mình ngủ ngon hơn là một trong những cách tốt nhất tôi có thể nghĩ đến để thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của mình.

Mark Zuckerberg cũng cho biết anh chia sẻ về chiếc hộp ngủ đặc biệt này không phải nhằm mục đích “khoe khoang” về sáng chế của mình, mà đây là một ý tưởng để nhiều người khác có thể tham khảo và làm một thiết bị tương tự.

Chia sẻ về sáng chế đặc biệt của Mark Zuckerberg đã nhanh chóng “gây sốt” trên mạng xã hội. Nhiều người dùng mạng xã hội đã hết mực khen ngợi ông chủ Facebook là một người chồng tâm lý và rất thương vợ. Trong khi đó, nhiều cư dân mạng khác cũng đã khâm phục vợ chồng Mark Zuckerberg khi tự tay chăm sóc cho con, thay vì có thể dễ dàng giao lại việc này cho những người giúp việc để có được giấc ngủ đủ và ngon hơn.

Theo Dân trí

ong chu facebook sang che chiec hop dac biet de giup vo ngu ngonKẻ chủ mưu dùng Facebook dụ hai con tỷ phú Sri Lanka đánh bom tự sát
ong chu facebook sang che chiec hop dac biet de giup vo ngu ngonThoát khỏi sân khấu gia đình
ong chu facebook sang che chiec hop dac biet de giup vo ngu ngonFacebook Stories cán mốc 500 triệu người dùng

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps