Ông Biden: Tôi sẽ trở thành tổng thống của mọi người dân Mỹ

07:36 | 08/11/2020

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Joe Biden cam kết sẽ trở thành tổng thống của mọi người dân Mỹ, sau khi giành chiến thắng trước đối thủ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.
Ông Biden: Tôi sẽ trở thành tổng thống của mọi người dân Mỹ - 1
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (Ảnh: Nikkei)

“Nước Mỹ, tôi tự hào vì các bạn đã chọn tôi để lãnh đạo đất nước tuyệt vời này”, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden viết trên Twitter ngày 7/11.

“Công việc sắp tới của chúng ta sẽ vất vả, nhưng tôi cam kết với các bạn điều này: Tôi sẽ là tổng thống của tất cả người dân Mỹ, dù bạn có bầu cho tôi hay không. Tôi sẽ giữ niềm tin mà các bạn đã đặt vào tôi”, ông Biden viết tiếp.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra sau khi hàng loạt hãng truyền thông lớn thông báo về chiến thắng của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ tại các bang chiến trường Pennsylvania và Nevada.

Với chiến thắng tại Pennsylvania và Nevada, ông Biden nhận được thêm 26 phiếu đại cử tri, vượt qua ngưỡng 270 phiếu đại cử tri cần thiết để đắc cử tổng thống Mỹ.

Ngay sau khi các hãng truyền thông xướng tên ông Biden là tổng thống đắc cử của Mỹ, ông đã ra tuyên bố cảm ơn người Mỹ vì sự ủng hộ của họ, đồng thời kêu gọi người dân đoàn kết.

"Tôi vinh dự và biết ơn trước niềm tin mà nhân dân Mỹ đã dành cho tôi và Phó tổng thống đắc cử Harris. Chiến dịch tranh cử đã qua, giờ là lúc bỏ lại sự giận dữ và những chỉ trích ở phía sau và đoàn kết vì đất nước. Giờ là lúc để nước Mỹ đoàn kết và hàn gắn”, ông Biden nói.

Ngay sau khi ông Biden tuyên bố đắc cử Tổng thống, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố cuộc bầu cử còn lâu mới kết thúc. Ông Trump được cho là chưa có ý định thừa nhận thất bại và có thể theo đuổi cuộc chiến pháp lý sau cuộc bầu cử.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc