Omicron giáng thêm "cú đấm" cho ngành du lịch

09:35 | 30/11/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khoảng 2.000 tỷ USD là con số thiệt hại mà ngành du lịch phải gánh chịu trong năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu.
Phja Mạ - Điểm hấp dẫn du khách khám phá thiên nhiênPhja Mạ - Điểm hấp dẫn du khách khám phá thiên nhiên
Quảng bá du lịch Hà Nội bằng giao diện ảnh 360 độQuảng bá du lịch Hà Nội bằng giao diện ảnh 360 độ
Omicron giáng thêm
Năm 2020, lĩnh vực du lịch toàn cầu thiệt hại 2.000 tỷ USD do đại dịch Covid-19. (Nguồn: axios)

Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 29/11 cho biết đại dịch Covid-19 sẽ gây thiệt hại cho ngành du lịch toàn cầu 2.000 tỷ USD trong năm 2021.

Dự báo trên được đưa ra khi châu Âu đang đối mặt với sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 và biến thể mới của virus gây dịch có tên gọi Omicron đang lây lan trên thế giới.

Theo UNWTO, lượng du khách quốc tế trong năm nay sẽ giảm 70-75% so với mức kỷ lục 1,5 tỷ lượt được ghi nhận vào năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch bùng phát và mức giảm này tương đương với mức giảm của năm 2020.

Năm ngoái, lĩnh vực du lịch toàn cầu thiệt hại 2.000 tỷ USD do đại dịch và là lĩnh vực chịu tác động mạnh nhất trong cuộc khủng hoảng y tế này.

UNWTO cho rằng, dù có những tiến bộ gần đây, tỷ lệ tiêm chủng vacccine ngừa Covid-19 không đồng đều và sự xuất hiện của các biến thể mới như Delta và Omicron có thể tác động đến quá trình phục hồi còn yếu ớt của lĩnh vực du lịch.

Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili nhận định, việc áp dụng các hạn chế mới và thực hiện phong tỏa ở một số nước gần đây cho thấy tình hình rất khó dự báo.

Tuy nhiên, ông Zurab Pololikashvili hy vọng tốc độ phục hồi trong năm 2022 sẽ mạnh hơn năm 2021.

UNWTO cho rằng, cùng với các hạn chế đi lại nhằm kiểm soát dịch, lĩnh vực du lịch còn gặp phải những trở ngại khác do đại dịch là giá dầu tăng và sự gián đoạn của chuỗi nguồn cung.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Thế giới & Việt Nam

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]