Ở chung cư bị cấm nói bậy, nói tục

08:22 | 25/03/2016

675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 2/4/2016, người dân sống trong chung cư không được nói tục, chửi bậy, gây mất an ninh, trật tự, mở âm thanh ồn ào…
o chung cu bi cam chui bay noi tuc
Phơi áo quần ở chung cư Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP HCM

Theo Thông tư 02 vừa ban hành của Bộ Xây dựng về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư có hiệu lực từ 2/4/2016, các hành vi trên bị nghiêm cấm.

Cụ thể, nghiêm cấm người sống trong chung cư gây mất an ninh, trật tự, nói tục, chửi bậy, sử dụng truyền thanh, truyền hình hoặc các thiết bị phát ra âm thanh gây ồn ào làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.

Phóng uế, xả rác hoặc các loại chất thải, chất độc hại không đúng nơi quy định, gây ô nhiễm môi trường nhà chung cư.

Ném bất cứ vật gì từ cửa sổ, ban công của căn hộ. Chăn, thả, nuôi gia súc, gia cầm trong nhà chung cư.

Đốt vàng mã, đốt lửa trong nhà chung cư, trừ địa điểm được đốt vàng mã theo quy định tại nhà chung cư.

Phơi, để quần áo và bất cứ vật dụng nào trên lan can hoặc tại phần không gian từ lan can trở lên hoặc vắt ngang cửa sổ của căn hộ.

Đánh bạc, hoạt động mại dâm trong nhà chung cư.

Kinh doanh các ngành nghề có liên quan đến vật liệu nổ, dễ cháy, gây nguy hiểm cho tính mạng, tài sản của người sử dụng nhà chung cư.

Chủ sở hữu nhà chung cư phải chấp hành nghiêm chỉnh Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ Xây dựng ban hành và Bản nội quy này.

Ngoài ra, Thông tư còn quy định, khách ra vào nhà chung cư phải đăng ký, xuất trình giấy tờ chứng minh nhân thân tại quầy lễ tân (nếu có) hoặc tại tổ bảo vệ và phải tuân thủ sự hướng dẫn của lễ tân hoặc bảo vệ nhà chung cư. Trong trường hợp cần thiết, lễ tân hoặc bảo vệ nhà chung cư được giữ các giấy tờ chứng minh nhân thân của khách ra vào nhà chung cư để phục vụ cho việc kiểm soát an ninh, an toàn của nhà chung cư.

Người đến tạm trú tại căn hộ phải đăng ký danh sách người tạm trú với quầy lễ tân (nếu có) hoặc tại tổ bảo vệ; đăng ký tạm trú tại cơ quan công an cấp phường sở tại.

Người sử dụng căn hộ, người tạm trú phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi vi phạm Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư và Bản nội quy này.

o chung cu bi cam chui bay noi tuc Dân chung cư “khóc ròng” vì lối về nhà bị chặn
o chung cu bi cam chui bay noi tuc Đi cũng dở, ở không xong

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc