Nữ giám đốc “miệt thị” công nhân là Anh hùng Lao động

18:35 | 07/06/2013

1,731 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dư luận bất bình hơn khi biết thông tin bà Ninh Thị Ty, Tổng giám đốc Công ty May Hồ Gươm có thái độ và lời lẽ miệt thị, xúc phạm công nhân, từng được phong danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

>> Bị nữ giám đốc 'miệt thị' giữa bữa ăn, 700 công nhân đình công"

Sau khi thông tin sự việc nữ giám đốc "miệt thị" công nhân giữa bữa ăn, PetroTimes nhận được rất nhiều phản ứng từ độc giả. Có nhiều ý kiến cho rằng tại sao một con người, một người lãnh đạo là TGĐ công ty mà lại có cách xử sự với những người công nhân đã và đang cống hiến, làm việc mang lại lợi nhuận cho công ty mình như vậy.

Theo nguồn tin mà PetroTimes có, bà Ninh Thị Ty là người được coi là thành đạt. Bà Ty đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần may Chiến Thắng; Nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Và hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT - Trường Đại học Trưng Vương ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.
 

Bà Ninh Thị Ty - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty May Hồ Gươm

Với những nỗ lực, cống hiến, khả năng lãnh đạo của mình, bà Ty vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” năm 2009.

Không chỉ giỏi về khả năng lãnh đạo trong kinh doanh, bà Ninh Thị Ty là một người có nhiều bằng cấp, học vị. Bà Ty là một Kỹ sư được đào tạo tại Đức, là Thạc sỹ quản trị kinh doanh Mỹ.

Vậy tại sao một nữ doanh nhân được xem là thành đạt, từng mở nhiều công ty, tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động nghèo mà bà Ty lại có cách cư xử như sự việc vừa mới xảy ra. Dư luận đặt câu hỏi phải chăng vị TGĐ này là “bà chủ” nên có quyền thích làm gì thì làm, chửi mắng, miệt thị ai cũng được?

Liệu những gì bà Ninh Thị Ty đã từng có những lời lẽ xúc phạm công nhân tại Công ty May Hồ Gươm (chi nhánh Thanh Hóa) thì đã từng xảy ra với hàng loạt hệ thống công ty hiện nay mà bà Ty là người đứng đầu, điều hành?

Hà Long