Nữ cán bộ điện lực giỏi giang

18:06 | 19/07/2015

1,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chị Trần Thanh Xuân - Phó Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Phú Yên. Không chỉ làm tốt trách nhiệm của mình, chị còn luôn chủ động và có nhiều sáng tạo trong việc hỗ trợ các bộ phận, điện lực trực thuộc công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Nữ cán bộ điện lực giỏi giang
Chị Trần Thanh Xuân.
Người thủ lĩnh công đoàn của ngành điện Người thủ lĩnh công đoàn của ngành điện
“Lương Google” ở Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột “Lương Google” ở Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột
Trọn tuổi nghề cho niềm tâm huyết ngành điện Trọn tuổi nghề cho niềm tâm huyết ngành điện

Phòng Kinh doanh là một trong những đơn vị có nhiều việc liên quan trực tiếp đến khách hàng tiêu thụ điện. Khối lượng công việc lớn, luôn cần độ chính xác cao, vì thế đòi hỏi cán bộ, công nhân viên của phòng luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, không để xảy ra sai sót. Do vậy, ngoài thời gian hành chính, phòng “sáng đèn” vào buổi tối hay ngày thứ 7, chủ nhật là chuyện bình thường. Chị Xuân được giao trực tiếp điều hành, xử lý các vấn đề có liên quan đến công tác bán điện tại đơn vị như hóa đơn, áp giá bán điện, lịch ghi chỉ số, theo dõi việc thu tiền điện, tổng hợp báo cáo kinh doanh, báo cáo tiết kiệm điện, quản trị số liệu database chương trình quản lý thông tin khách hàng…

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công ty giao, chị chủ động bố trí thời gian, đầu việc hợp lý. Khi gặp những vấn đề khó liền tìm tòi, nghiên cứu cách giải quyết một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác nhất. Chị tâm sự: “Ngành Điện quản lý các hoạt động theo chương trình chung của cả hệ thống. Do điều kiện khách quan, một số ứng dụng, phần mềm áp dụng lại không phù hợp nên gây khó khăn trong công việc. Do vậy, bản thân tôi và các đồng nghiệp luôn phải tìm nhiều cách cải tiến, xử lý những vấn đề phát sinh để các bộ phận liên quan làm việc thuận lợi nhất”.

Trong năm 2014, chị Xuân tham gia nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật như viết chương trình nhập file số điện thoại của khách hàng vào cơ sở dữ liệu CMIS giúp nhập thông tin nhanh chóng, chính xác, đồng thời có thể xuất file hỗ trợ việc quản lý và kiểm tra lại. Phần mềm này đã hỗ trợ cho các điện lực nhập hơn 76.000 số điện thoại và 1.000 địa chỉ email khách hàng. Tiếp đó, chị tham gia viết chương trình nhập sửa lại số công tơ, chủng loại công tơ trên dữ liệu CMIS đưa về tiêu chuẩn nhập công tơ 8 số để làm căn cứ cho các điện lực gửi công tơ về cho bộ phận kiểm định.

Chị cũng vừa hoàn thành chương trình hỗ trợ việc cập nhật đổi giá bán điện cho hộ nghèo, giá chiếu sáng công cộng về cơ quan hành chính... Nhờ vậy, góp phần cùng tập thể phòng thực hiện chuyển đối tượng giá cho 22.854 khách hàng nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, chị còn là người chịu trách nhiệm chính trong các hoạt động đổi mới công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng như triển khai hóa đơn điện tử; mở rộng các hình thức thanh toán tiền điện qua nhiều kênh khác nhau như ngân hàng, tin nhắn, ủy nhiệm thu, bưu điện, internet; dịch vụ cấp điện một cửa, các chương trình, hoạt động tiết kiệm điện… Đến nay, các chương trình này đều được triển khai thành công. Nhờ vậy, chất lượng dịch vụ khách hàng của công ty không ngừng được nâng cao.

Là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, Phó trưởng ban Nữ công Công ty Điện lực Phú Yên, chị luôn gần gũi, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chị em, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao. “Chị Xuân xứng đáng là một bông hoa của ngành Điện lực” - đó là nhận xét chân tình của nhiều cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Phú Yên đối với nữ cán bộ này.

Đầu năm 2015, chị được Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng về thành tích 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Xuân Ngô

Năng lượng Mới

  • el-2024