Novatek tăng lợi nhuận ròng gấp 8 lần trong quý 3

16:12 | 28/10/2021

109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty khí đốt số hai của Nga, tập đoàn tư nhân Novatek, hôm thứ Tư thông báo rằng họ đã đạt được lợi nhuận ròng trong quý 3 cao hơn 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái, và bày tỏ vui mừng trước sự phục hồi dần dần của các hoạt động kinh tế toàn cầu.
Novatek tăng lợi nhuận ròng gấp 8 lần trong quý 3

Từ tháng 7 đến tháng 9, lợi nhuận ròng của tập đoàn ở mức 112,9 tỷ rúp (1,38 tỷ euro theo tỷ giá hiện tại), so với 13,2 tỷ rúp cùng kỳ năm ngoái, theo một tuyên bố từ Novatek. Phần doanh thu tăng 69% lên 276,7 tỷ rúp và EBITDA tăng 93,6% lên 181,8 tỷ rúp.

Tuy nhiên, Novatek, công ty dẫn đầu về khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Nga, lại ghi nhận mức giảm nhẹ, 0,7% trong sản xuất khí đốt và 0,4% trong sản xuất hydrocacbon lỏng. Doanh thu bán khí tăng 0,1% trong quý 3 lên 16,6 tỷ m3.

Kết quả trên đặc biệt là do sản lượng khí bán ra trong nước tăng, sự ra đời của các cơ sở sản xuất bổ sung và "nhu cầu tăng từ người tiêu dùng do điều kiện thời tiết", Novatek giải thích.

Vào năm 2020, lợi nhuận ròng của tập đoàn có trụ sở tại Tarko-Sale, trong khu tự trị Yamalo-Nenetsia, nơi có trữ lượng khí đốt tự nhiên khổng lồ, đã giảm 92% và Novatek thậm chí đã có một thời gian ngắn chìm trong màu đỏ.

Novatek cho biết: “Năm 2021, các hoạt động kinh tế toàn cầu, chịu tác động tiêu cực của Covid-19, bắt đầu phục hồi dần dần, nhưng tính ổn định của sự phục hồi này vẫn còn đang mong manh. Tình hình lây lan của Covid-19 vẫn chưa chắc chắn (...) nhưng bất chấp những bất ổn này, tập đoàn tiếp tục ghi nhận kết quả hoạt động hiệu quả cao và thực hiện các dự án đầu tư của mình".

Các nhà xuất khẩu khí đốt Nga đang giao dịch với mức chiết khấu lớnCác nhà xuất khẩu khí đốt Nga đang giao dịch với mức chiết khấu lớn
Giám đốc tài chính của Novatek vừa bị bắt đã được tại ngoạiGiám đốc tài chính của Novatek vừa bị bắt đã được tại ngoại
Vì sao Mỹ bắt giữ CFO công ty năng lượng Novatek của Nga?Vì sao Mỹ bắt giữ CFO công ty năng lượng Novatek của Nga?

Nh.Thạch

AFP