Nord Stream 2 sẽ bị đình chỉ đến khi nào?

17:34 | 18/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo nguồn tin từ chính phủ Đức cho biết hôm 17/11: Quyết định của cơ quan quản lý Đức về việc đình chỉ cấp phép cho đường ống Nord Stream 2 có thể trì hoãn việc đưa cơ sở hạ tầng vào hoạt động đến tháng 3/2022.
Nord Stream 2 cần điều kiện gì để được cấp phép?Nord Stream 2 cần điều kiện gì để được cấp phép?
Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2Moscow không có ý định giảm nguồn cung qua Belarus sau khi vận hành Nord Stream 2
Nord Stream 2 sẽ bị đình chỉ đến khi nào?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà phân tích Trevor Sikorski tại Energy Aspects cho biết: “Điều này đẩy lùi thời gian dự kiến ​​đi một chút. Các dòng chảy đầu tiên qua đường ống có vẻ rất khó xảy ra trong nửa đầu năm 2022”.

Nord Stream 2 đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ Hoa Kỳ và một số quốc gia châu Âu, họ cho rằng nó sẽ khiến châu Âu phụ thuộc quá nhiều vào khí đốt của Nga. Tuy nhiên, các chính phủ châu Âu khác cho rằng mối liên kết này rất quan trọng để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng, với giá khí đốt tăng cao trong những tuần gần đây và mối đe dọa mất điện hiện hữu vào mùa đông năm nay.

Cơ quan quản lý Bundesnetzagentur cho biết, họ sẽ chỉ đánh giá đơn đăng ký sau khi chuyển giao các tài sản chính và ngân sách dành cho nhân sự cho một công ty con của Đức. Sau khi các điều kiện tiên quyết này đã được đáp ứng, họ có thể tiếp tục đánh giá việc nộp hồ sơ trong phần còn lại của thời gian đăng ký là 4 tháng.

Các luật sư cho biết động thái này được một số nhà kinh doanh thị trường khí đốt coi là bị buộc tội về mặt chính trị có ý nghĩa từ góc độ quản lý, nhà điều hành đường ống ở Đức sẽ phải chịu trách nhiệm trước các quy tắc địa phương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto