Nord Stream 2 không nên có ngoại lệ miễn trừ

20:12 | 22/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine và các đối tác khẳng định, luật pháp châu Âu phải được áp dụng đầy đủ đối với đường ống dẫn khí Nord Stream 2.
Nord Stream 2 sẽ bị đình chỉ đến khi nào?Nord Stream 2 sẽ bị đình chỉ đến khi nào?
Quyết định về Nord Stream 2 bị nghi ngờ liên quan đến chính trịQuyết định về Nord Stream 2 bị nghi ngờ liên quan đến chính trị
Nord Stream 2 không nên có ngoại lệ miễn trừ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngoại trưởng Dmytro Kuleba cho biết: "Ukraine và các đối tác nhấn mạnh rằng, luật pháp châu Âu phải được áp dụng đầy đủ đối với đường ống dẫn khí Nord Stream 2, bất chấp những nỗ lực của các nhà vận động hành lang và luật sư Nga nhằm miễn một phần dự án khỏi các quy định của EU".

"Cùng với một số quốc gia EU và Ủy ban châu Âu, Ukraine khẳng định rằng Nord Stream 2 không chỉ phù hợp với tinh thần mà còn phù hợp với lá thư trong ‘Gói năng lượng thứ 3’ của EU. Chúng tôi đang nỗ lực ngăn chặn Nga chuyển Nord Stream 2 thành vũ khí”. Ngoại trưởng Dmytro Kuleba cho biết thêm.

Kuleba nói: “Chúng tôi thấy những nỗ lực của các luật sư và nhà vận động hành lang của Nga, những người đang cố gắng tìm ra kẽ hở trong luật pháp châu Âu, đảm bảo một số điều kiện đặc biệt cho Nord Stream 2. Nhưng chúng tôi nhấn mạnh rằng không nên có ngoại lệ”.

Ngoại trưởng nhắc nhở rằng Ukraine đã giảm giá cho lô hàng khí đốt của Nga, nhưng đối với Nga, Nord Stream 2 hoàn toàn là một dự án chính trị, không phải là một dự án thương mại.

"Nord Stream 2 chưa bao giờ là một dự án kinh tế. Đây là một dự án an ninh với mục đích duy nhất là qua mặt Ukraine, loại bỏ một trong những yếu tố ngăn cản sự xâm lược của Nga", Ngoại trưởng Dmytro Kuleba kết luận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy