Nord Stream 2 chấm dứt hợp đồng với nhân viên sau các lệnh trừng phạt

18:03 | 02/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Ba (1/3), nhà điều hành dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 do Nga dẫn đầu cho biết: Họ phải chấm dứt hợp đồng với 140 nhân viên vì lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.
Nga tấn công vào căn cứ Ukraine gây biến động mạnh chưa từng có trên thị trường năng lượngNga tấn công vào căn cứ Ukraine gây biến động mạnh chưa từng có trên thị trường năng lượng
Cuộc xung đột Nga-Ukraine có thể làm gián đoạn nguồn cung khí đốt trên khắp thế giớiCuộc xung đột Nga-Ukraine có thể làm gián đoạn nguồn cung khí đốt trên khắp thế giới
Nord Stream 2 chấm dứt hợp đồng với nhân viên sau các lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ trưởng Kinh tế Thụy Sĩ Guy Parmelin cho biết, hơn 140 nhân viên của Nord Stream 2 AG, nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 của Nga đã buộc thôi việc sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty.

Theo Bộ trưởng Parmelin, ngày nay không thể dự đoán được mức độ ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt với Nga đối với nền kinh tế Thụy Sĩ, nó sẽ phụ thuộc vào thời gian của cuộc xung đột và các diễn biến tiếp theo.

Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2 AG vào tuần trước, sau khi Nga công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine trước khi họ xâm lược đất nước. Một làn sóng trừng phạt kinh tế của phương Tây đã kéo theo sau đó.

"Sau những diễn biến địa chính trị gần đây dẫn đến việc Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nord Stream 2 AG, công ty đã phải chấm dứt hợp đồng với nhân viên. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về diễn biến này", nó cho biết trong một tuyên bố qua email.

Trước đó, hôm 22/2 Đức đóng băng dự án khí đốt Nord Stream 2 khi khủng hoảng Ukraine ngày càng sâu rộng. Nord Stream 2 đã được thiết lập để giảm bớt áp lực đối với người tiêu dùng châu Âu khi phải đối mặt với giá năng lượng kỷ lục, trong bối cảnh khủng hoảng giá sinh hoạt sau đại dịch ngày càng lớn.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ sẽ trừng phạt thêm nhiều nhà quản lý hơn, các ngân hàng lớn hơn và tăng cường các biện pháp kiểm soát xuất khẩu công nghệ cao sang Nga nếu Tổng thống Vladimir Putin không có động thái hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy